Văn Toàn bị từ chối bàn thắng, Việt Nam hoà 0-0 với Myanmar

Thứ tư, 21/11/2018, 09:02 AM

Thi đấu lấn lướt nhưng sự phung phí của các tuyển thủ cũng như sai lầm của trọng tài khi không công nhận bàn thắng của Văn Toàn, là những nguyên nhân khiến đội tuyển Việt Nam bị đội chủ nhà Myanmar cầm hoà 0-0 ở lượt trận thứ 3, bảng A, AFF Cup 2018.

Cả hai đội nhập cuộc rất thận trọng nên trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, đôi bên không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tình huống tấn công rõ nét nhất mà đội chủ nhà tạo được ở hiệp 1 là pha dứt điểm cận thành của Maung Maung Lwin ở phút 34, nhưng bóng lại trúng mặt Anh Đức trong sự nuối tiếc của các cổ động viên chủ nhà. Đội tuyển Việt Nam cũng suýt ghi bàn trước giờ nghỉ giải lao nếu như pha dứt điểm của Văn Đức sau đường kiến tạo của Quang Hải, bóng không tìm đến cột dọc.

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Myanmar

Đội tuyển Việt Nam (áo trắng) phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Myanmar

Hiệp 2, đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn và tạo được sức ép rất lớn lên phần sân của đối thủ. Đáng tiếc nhất là những pha dứt điểm trong tư thế rất thoải mái của Văn Đức và Công Phượng lại chưa đủ độ hiểm hóc để có thể đánh bại được thủ môn Kyaw Zin Htet. Phút 77, Quang Hải thực hiện pha sút xa rất bất ngờ, thủ môn của đội tuyển Myanmar đẩy bóng ra, Văn Toàn lao vào sút bồi tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, bàn thắng của cầu thủ sinh ở Hải Dương lại không được trọng tài Khamis Al-Marri công nhận vì trước đó, vị trợ lý trọng tài người Thái Lan đã căng cờ báo việt vị. Pha quay chậm lại sau đó cho thấy khi Quang Hải dứt điểm, Văn Toàn vẫn đứng ngang với hậu vệ cuối cùng của đối phương và bàn thắng của anh là hoàn toàn hợp lệ. Sau 90 phút thi đấu, hai đội hoà 0-0 và tiếp tục chia sẻ 2 vị trí đứng đầu của bảng A với 7 điểm sau 3 lượt.

Văn Toàn bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ

Văn Toàn bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo không hài lòng với tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu này, nhưng cũng thừa nhận rằng các học trò của ông đã không biết chắt chiu cơ hội nên bị đối thủ cầm hoà rất đáng tiếc. Theo huấn luyện viên người Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam có tới 7 cơ hội nguy hiểm, nhưng lại không một lần thành công trong việc chuyển hoá những cơ hội đó thành bàn thắng.

Theo lịch thi đấu, vào ngày 24/11 tới, trong khi Việt Nam tiếp Campuchia trên sân nhà (sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội) thì Myanmar sẽ phải làm khách trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, gặp đội chủ nhà Malaysia. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần hoà với Campuchia (đã bị loại) là chính thức giành vé vào bán kết, nhưng các tuyển thủ của chúng ta sẽ quyết tâm giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm, để hướng đến ngôi đầu bảng A sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng bảng.

Đội hình thi đấu:

Myanmar: Kyaw Zin Htet; Nanda Kyaw, Win Moe Kyaw, Zaw Min Tun, Soe Moe Kyaw; Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung; Si Thu Aung (Oo Yan Nain, 74’), Htet Phyoe Wai (Aung Than Htet, 56’), Maung Maung Lwin, Aung Thu.

Việt Nam: Văn Lâm; Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh; Văn Hậu, Xuân Trường (Hùng Dũng, 46’),  Quang Hải, Văn Đức; Văn Quyết (Trọng Hoàng, 46’), Công Phượng (Văn Toàn, 76’), Anh Đức.

Thế Anh

Theo NTD

largeer