Về đâu, bóng đá Sài Gòn?

Thứ năm, 11/10/2018, 10:27 AM

Hai đội bóng chọn sân Thống Nhất làm sân nhà vừa xong V-League 2018 đều nằm ở dưới bảng xếp hạng cùng nguy cơ tan đàn xẻ nghé mùa sau…

Cả hai đội bóng Sài Gòn và TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn với một tương lai mờ mịt vì không tìm thấy lối ra.

1. HLV Miura vừa về nước một ngày thì ở CLB TP.HCM rộ lên tin đồn ông bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn và chỉ còn chờ thời điểm công bố chính thức. Nếu muốn làm bóng đá tử tế cho mùa sau, lãnh đạo đội TP.HCM có quyền sa thải ông thầy người Nhật vì không hoàn thành nhiệm vụ, bất chấp Miura còn hợp đồng một năm nữa.

Nhớ ngày ra mắt CLB mới, cựu HLV các đội tuyển Việt Nam - ông Miura đã tuyên bố sẽ đưa TP.HCM vào top 3 đội mạnh nhất V-League vào cuối mùa. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật và các học trò lại đứng thứ ba… từ dưới lên và chỉ may mắn trụ hạng trước hai vòng đấu.

Để đến nông nỗi này, HLV Miura nói thật có tài thánh gì cũng không thể bay cao, bay xa với những quyền chủ động không thuộc về mình. Hợp đồng với ông Miura giống như chữa cháy và theo lệnh của người khác, vì người trong cuộc tiết lộ cựu quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh thích mời ông Calisto hơn.

Ngay từ đầu, HLV Miura cảm giác rất rõ những khó khăn ông sẽ gặp. Như tất cả cầu thủ của TP.HCM đều do một tay Công Vinh đàm phán và đưa về chứ không phải do ông. Tiếp đó, đột ngột quyền chủ tịch Công Vinh xin từ chức mà người ta không khó nhìn ra hành động “bỏ của chạy lấy người” khi nhìn ra những bất cập nội bộ. HLV Nguyễn Hữu Thắng về tiếp quản chiếc ghế của Công Vinh cũng đồng thời có thể thay thế cả HLV Miura khi cần.

Dấu hiệu CLB TP.HCM rạn vỡ ngày càng tăng lên. Như khi gần nửa mùa bóng, lãnh đội có đơn… giải thể CLB vì mất hơn 150 tỉ đồng đầu tư cho đội bóng nhưng vẫn chưa nhận được những phần “lại quả” từ hứa hẹn cho đặt bảng quảng cáo ở một số tuyến đường, hoặc bị bác bỏ đề xuất quảng cáo trên xe buýt.

Số phận của CLB TP.HCM mong manh như chỉ mành treo chuông sau nhiều vụ lủng củng và việc bị mất tên hoặc đổi chủ chắc không dừng ở tin đồn.

HLV Miura đã nhận ra sai lầm khi nghe lời mời ngon ngọt đến với CLB TP.HCM để rồi thất vọng với nước cờ thế của người lớn “xào bài” ngay sau mùa 2018 kết thúc. Ảnh: HUY PHẠM

HLV Miura đã nhận ra sai lầm khi nghe lời mời ngon ngọt đến với CLB TP.HCM để rồi thất vọng với nước cờ thế của người lớn “xào bài” ngay sau mùa 2018 kết thúc. Ảnh: HUY PHẠM

2. Sau khi trụ hạng thành công, CLB Sài Gòn cũng dính tin đồn sẽ chuyển về… Cần Thơ chơi tiếp V-League 2019. Tiền thân của đội bóng này thuộc sở hữu của bầu Hiển từng mang tên Hà Nội và sau đó chọn sân Thống Nhất làm sân nhà theo sở thích của một cựu lãnh đạo TP.HCM rồi đổi tên thành Sài Gòn.

Đội bóng “nhập cư” chơi hai mùa yên ả thì đùng một cái êkíp lãnh đạo CLB và một số cầu thủ giỏi vốn của Hà Nội bị điều chuyển về lại… Hà Nội. Họ như rắn mất đầu với sự tạm bợ dưới thời Chủ tịch CLB Trần Tiến Đại - HLV trưởng Phan Văn Tài Em tồn tại lay lắt và mờ nhạt. Sau đó, hai nhân vật khác là Dương Nghiệp Khôi, Nguyễn Thành Công thay thế cùng ba trận thắng cuối mùa đã vớt vát Sài Gòn từ nguy cơ phải đá play off lên hạng 8 chung cuộc.

Vận mệnh đội bóng Sài Gòn giờ không biết trôi về đâu bởi sự lệ thuộc tùy hứng của các nhà đầu tư. Người trong nhà hiểu rõ việc bầu Hiển từng dễ dàng đưa CLB Hà Nội đổi tên để chơi bóng ở Sài Gòn thì chuyện họ tiếp tục về Cần Thơ không lạ. Nguyên do phương án 1 của bầu Hiển khi muốn thưởng 4 tỉ đồng cho đội Cần Thơ hiện tại và hứa hẹn xây dựng đội bóng mới vào mùa sau bất ngờ bị phá sản sau trận thua Nam Định lượt đấu cuối phải xuống hạng.

Vẫn còn phương án 2 để giúp Cần Thơ… trụ hạng nếu ở trận play off vào ngày 13-10 sắp tới, đội Hà Nội B của bầu Hiển đá thắng Nam Định. Ngược lại, khả năng Cần Thơ tiếp nhận CLB Sài Gòn có thể là phương án 3 của ông bầu giỏi lách trong những kẽ hở của luật.

Cuối cùng, bóng đá Sài Gòn sẽ chẳng còn gì!

CÔNG TUẤN

Theo PLO

largeer