Vì sao các “ông lớn” ngừng quảng cáo trên YouTube?

Thứ ba, 28/11/2017, 07:51 AM

Chuyên gia an ninh mạng Einar Otto Stangvik cho hay nhiều công ty lớn ngừng quảng cáo trên YouTube vì phát hiện quảng cáo chạy trên những video có nội dung phản cảm.

Theo Bloomberg, nhiều công ty lớn trên thế giới như: Adidas, Mars, HP, Diageo, Cadbury, Deutsche Bank và Lidl mới quyết định ngừng quảng cáo trên YouTube sau khi thấy quảng cáo xuất hiện trên những video không phù hợp. Các công ty đã đưa ra quyết định trên sau khi The Times của Anh có bài viết về việc nhiều quảng cáo của các công ty, nhãn hàng lớn trên thế giới xuất hiện trước và trong các video với hàng triệu lượt xem, nhưng có hình ảnh trẻ em ăn mặc thiếu vải cùng những bình luận có nội dung không phù hợp trẻ em từ người xem.

Một số tờ báo cũng có những bài viết về việc một số video có nhiều lượt xem trên YouTube chứa nội dung phản cảm như cảnh trói trẻ em bằng dây thừng, băng dính và khiến các em gào khóc.

Hàng loạt công ty lớn trên thế giới cắt hợp đồng với YouTube vì phát hiện chúng chạy trên những video không phù hợp.

Hàng loạt công ty lớn trên thế giới cắt hợp đồng với YouTube vì phát hiện chúng chạy trên những video không phù hợp.

Trước vấn đề đang "nóng" dư luận trên, đại diện Deutsche Bank đã đưa ra thông báo chính thức về quyết định cắt hợp đồng với YouTube của công ty.

"Chúng tôi xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và cắt quảng cáo ngay lập tức khi nhận ra vấn đề. Thông thường, cơ quan phụ trách quảng cáo trực tuyến của chúng tôi phải sử dụng bộ lọc để ngăn ngừa tình trạng quảng cáo xuất hiện trên những nội dung không phù hợp. Chúng tôi đang điều tra vì sao sự việc này có thể xảy ra", đại diện ngân hàng Deutsche Bank phát biểu.

Mars Inc - công ty chuyên sản xuất thực phẩm, bánh kẹo và đồ uống - cũng cắt hợp đồng với Google cho “đến khi chắc chắn về những biện pháp phòng ngừa đã được áp dụng”.

“Chúng tôi bị sốc và cảm thấy kinh hoàng khi quảng cáo của mình hiển thị trên các nội dung không phù hợp, gây khó chịu cho người xem. Chúng tôi đã quyết định ngừng ngay lập tức tất cả quảng cáo trực tuyến với Google và YouTube trên phạm vi toàn cầu”, đại diện của Mars cho hay.

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia an ninh mạng Einar Otto Stangvik (Na Uy) đã đưa ra những nhận định đáng chú ý. Theo ông, nhiều quảng cáo của các công ty lớn chạy trên những video có nội dung được những kẻ ấu dâm ưa chuộng.

"Những hình ảnh các bé gái mặc đồ tắm hoặc đồ lót thường rất được những kẻ ấu dâm ưa thích vì chúng không bị cấm và có thể lan truyền dễ dàng", chuyên gia Stangvik cho hay.

Chuyên gia Stangvik cũng cho rằng những đoạn clip ngắn chứa nội dung đồi trụy liên quan đến trẻ em có thể xuất hiện trên những web đen hoặc trong các nhóm thảo luận.

Theo Tâm Anh - Kiến thức

largeer