Vì sao MV Sơn Tùng "làm mưa làm gió" châu Á?

Thứ hai, 14/05/2018, 05:52 AM

Sau 24 giờ ra mắt, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP đã sở hữu một loạt con số ấn tượng, thiết lập thêm nhiều kỉ lục mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam và cả châu Á.

Sơn Tùng MTP đang lập nên những kỷ lục mới cho MV của mình

Sơn Tùng MTP đang lập nên những kỷ lục mới cho MV của mình

Theo đó, MV "Chạy ngay đi" đã cán mốc 22 triệu lượt xem và giữ vị trí số 1 Top những video được xem nhiều nhất thế giới. Nó vượt lên trên nhiều tên tuổi lớn của làng nhạc thế giới như The Weeknd, Daddy Yankee hay Ed Sheeran... Với thành tích này, MV của Sơn Tùng MTP cũng vượt qua nhóm nhạc Hàn Quốc BTS để trở thành nghệ sĩ châu Á sở hữu MV có số lượng người xem cao nhất trong vòng 24 giờ.

 Không chỉ vậy, MV này còn xuất hiện trong hàng loạt top MV thịnh hành nhất ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Cụ thể, đứng thứ 39 top thịnh hành nhất ở Đức, vị trí thứ 2 top thịnh hành ở Nhật, vị trí thứ 21 top thịnh hành ở Hàn Quốc và thứ 12 top thịnh hành ở Đài Loan.

Sơn Tùng MTP trong MV

Sơn Tùng MTP trong MV "Chạy ngay đi"

MV "Chạy ngay đi" được đăng tải trên kênh Youtube vào đúng 0 giờ ngày 12-5. Nhiều ý kiến nhận định, thành công này của Sơn Tùng MTP có được bởi anh có một chiến thuật cực kỳ bài bản khi ra mắt sản phẩm âm nhạc của mình. Sự xuất hiện của nữ diễn viên trong MV (diễn viên Thái Lan) là một lý do. Sự hiện diện của cô là lời giải đáp cho dòng hashtag tên ca khúc viết bằng tiếng Thái, như một hình thức chiều lòng người hâm mộ (fan service) đến từ xứ sở chùa vàng. Quan trọng nhất, việc sánh đôi với một tên tuổi hạng A đến từ quốc gia khác cho thấy Sơn Tùng M-TP đang rất chú trọng đến thương hiệu của bản thân.

Bằng cách này, giọng ca gốc Thái Bình đã tạo nên hình ảnh xứng đôi vừa lứa trong MV, thay vì dùng tên tuổi của mình để nâng tầm cho ai đó. Đây là cách mà nhiều ngôi sao trên thế giới thường áp dụng nhằm cộng hưởng danh tiếng cho đôi bên. Một ví dụ tiêu biểu là Ed Sheeran khi thực hiện MV cho đĩa đơn "Galway" tại Ireland. Anh đã chọn Saoirse Ronan – một diễn viên gốc Ireland từng 3 lần được đề cử Oscar – xuất hiện trong mọi khung hình.

Sơn Tùng MTP có chiến thuật thông minh để quảng bá cho sản phẩm của mình

Sơn Tùng MTP có chiến thuật thông minh để quảng bá cho sản phẩm của mình

Tính đến nay, Hàn Quốc đang là quốc gia có ngành công nghiệp ghi âm phát triển bậc nhất châu Á, lại có nhiều điểm giao về văn hoá với Việt Nam. Vậy nên, việc mời ê kíp Hàn để thực hiện MV cũng chính là cách để nâng cấp bản thân và nâng cấp sản phẩm. Không thể bỏ qua yếu tố Sơn Tùng MTP vốn đã có nhiều sự tương đồng về phong cách với các ngôi sao Kpop. Vậy nên, với sự trợ giúp của một ê kíp Hàn Quốc chính hiệu, Sơn Tùng MTP cũng sẽ trở thành một nghệ sĩ đặc trưng Hàn - điều có thể thu hút nhiều khán giả, đặc biệt là nữ, trên khắp thế giới hiện nay. Ê kíp thực hiện MV "Chạy ngay đi" gồm những người đã giành nhiều thành công với các MV đình đám xứ kim chi gồm "T.T", "Cheer Up" (Twice), "Playing With Fire" (Black Pink), "Oh Na Na", "Don’t Recall", "Hola Hola" (Kard), "If You Do" (Got7)…

Thảm đỏ Cannes 71 bát nháo với cảnh hở hang, chiêu tròThí sinh Israel đăng quang cuộc thi hát châu Âu82 sao nữ biểu tình chống bất bình đẳng giới ở Cannes"Vỗ mông để chào hỏi": Showbiz hay Phạm Anh Khoa có vấn đề?   Khó hiểu sức hút của Sơn Tùng MTP13/05/2018 13:28

(NLĐO)- Sau 24 giờ ra mắt, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP đã sở hữu một loạt con số ấn tượng, thiết lập thêm nhiều kỉ lục mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam và cả châu Á.  

Sơn Tùng MTP đang lập nên những kỷ lục mới cho MV của mình Theo đó, MV "Chạy ngay đi" đã cán mốc 22 triệu lượt xem và giữ vị trí số 1 Top những video được xem nhiều nhất thế giới. Nó vượt lên trên nhiều tên tuổi lớn của làng nhạc thế giới như The Weeknd, Daddy Yankee hay Ed Sheeran... Với thành tích này, MV của Sơn Tùng MTP cũng vượt qua nhóm nhạc Hàn Quốc BTS để trở thành nghệ sĩ châu Á sở hữu MV có số lượng người xem cao nhất trong vòng 24 giờ.

 Không chỉ vậy, MV này còn xuất hiện trong hàng loạt top MV thịnh hành nhất ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Cụ thể, đứng thứ 39 top thịnh hành nhất ở Đức, vị trí thứ 2 top thịnh hành ở Nhật, vị trí thứ 21 top thịnh hành ở Hàn Quốc và thứ 12 top thịnh hành ở Đài Loan.

Sơn Tùng MTP trong MV "Chạy ngay đi"MV "Chạy ngay đi" được đăng tải trên kênh Youtube vào đúng 0 giờ ngày 12-5. Nhiều ý kiến nhận định, thành công này của Sơn Tùng MTP có được bởi anh có một chiến thuật cực kỳ bài bản khi ra mắt sản phẩm âm nhạc của mình. Sự xuất hiện của nữ diễn viên trong MV (diễn viên Thái Lan) là một lý do. Sự hiện diện của cô là lời giải đáp cho dòng hashtag tên ca khúc viết bằng tiếng Thái, như một hình thức chiều lòng người hâm mộ (fan service) đến từ xứ sở chùa vàng. Quan trọng nhất, việc sánh đôi với một tên tuổi hạng A đến từ quốc gia khác cho thấy Sơn Tùng M-TP đang rất chú trọng đến thương hiệu của bản thân.

Bằng cách này, giọng ca gốc Thái Bình đã tạo nên hình ảnh xứng đôi vừa lứa trong MV, thay vì dùng tên tuổi của mình để nâng tầm cho ai đó. Đây là cách mà nhiều ngôi sao trên thế giới thường áp dụng nhằm cộng hưởng danh tiếng cho đôi bên. Một ví dụ tiêu biểu là Ed Sheeran khi thực hiện MV cho đĩa đơn "Galway" tại Ireland. Anh đã chọn Saoirse Ronan – một diễn viên gốc Ireland từng 3 lần được đề cử Oscar – xuất hiện trong mọi khung hình.

Sơn Tùng MTP có chiến thuật thông minh để quảng bá cho sản phẩm của mìnhTính đến nay, Hàn Quốc đang là quốc gia có ngành công nghiệp ghi âm phát triển bậc nhất châu Á, lại có nhiều điểm giao về văn hoá với Việt Nam. Vậy nên, việc mời ê kíp Hàn để thực hiện MV cũng chính là cách để nâng cấp bản thân và nâng cấp sản phẩm. Không thể bỏ qua yếu tố Sơn Tùng MTP vốn đã có nhiều sự tương đồng về phong cách với các ngôi sao Kpop. Vậy nên, với sự trợ giúp của một ê kíp Hàn Quốc chính hiệu, Sơn Tùng MTP cũng sẽ trở thành một nghệ sĩ đặc trưng Hàn - điều có thể thu hút nhiều khán giả, đặc biệt là nữ, trên khắp thế giới hiện nay. Ê kíp thực hiện MV "Chạy ngay đi" gồm những người đã giành nhiều thành công với các MV đình đám xứ kim chi gồm  "T.T", "Cheer Up" (Twice), "Playing With Fire" (Black Pink), "Oh Na Na", "Don’t Recall", "Hola Hola" (Kard), "If You Do" (Got7)…

Thành công là thế nhưng có một sự thật không thể phủ nhận, ca khúc "Chạy ngay đi" không dễ nghe. Thật khó để hiểu được anh đang hát gì, dù đó là ca khúc tiếng Việt. Dù quanh MV cũng có những lùm xùm mang tính chất tôn giáo nhưng, điều quan trọng nhất, phần lớn khán giả, trừ fan Sơn Tùng MTP, đều có chung nhận định "không nghe được gì". Vậy vì sao ca khúc này vẫn "hot"?

MV "Bùa Yêu" của Bích Phương sau 10 giờ ra mắt cũng đã đạt con số hơn 1 triệu lượt xem và có mặt trong Top Trending ở vị trí thứ 7. Đây cũng là một kết quả cực tốt của Bích Phương với sản phẩm trở lại tung ra cùng thời điểm với Sơn Tùng M-TP. Nhưng giống như MV mới của Sơn Tùng MTP, ca khúc mới của Bích Phương cũng khiến nhiều khán giả hoang mang vì "khó hiểu" không kém. 

Thuỳ Trang

Theo NLĐ

largeer