Vì sao NSND Hồng Vân phải đóng cửa nhà hát kịch sau 14 năm hoạt động?

Thứ hai, 30/09/2019, 09:27 AM

Thông tin NSND Hồng Vân đóng cửa sân khấu kịch Superbowl sau nhiều năm hoạt động đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Mới đây, trên fanpage có hơn 310 nghìn người theo dõi của NSND Hồng Vân và trên trang cá nhân của nữ nghệ sĩ đã đăng tải dòng trạng thái: "Đêm nay sẽ là đêm cuối cùng của sân khấu kịch Superbowl. Với vở diễn “Tầng 13” khép lại chặng đường 14 năm của một một sân khấu kịch nói xã hội hóa của thành phố. Trái tim tôi như thắt lại. Mệt rồi, cố gắng làm một điều gì đó hơn tiền nhưng thấy lẻ loi quá.

Còn lại chút sức lực, cố kêu gọi anh em đồng nghiệp truyền lại lửa nghề, tình yêu sân khấu cho mấy đứa nhỏ để giữ lại những gì sân khấu xã hội hoá đã gầy dựng được. Chờ ngày có người hiểu được điều đó quan trọng thế nào. Vĩnh biệt Superbowl".

Bài viết trên fanpage NSND Hồng Vân.

Bài viết trên fanpage NSND Hồng Vân.

Dòng trạng thái này nhanh chóng nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận động viên từ bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đối với NSND Hồng Vân.

Chia sẻ với báo chí về nguyên nhân đóng cửa sân khấu Superbowl sau 14 năm hoạt động, nữ nghệ sĩ cho biết địa điểm của sân khấu thuộc sở hữu của quân đội và hiện giờ phía này thu hồi lại toàn bộ mặt bằng, do đó sân khấu bắt buộc phải đóng cửa.

kich
Sân khấu kịch Superbowl.

Sân khấu kịch Superbowl.

Đồng thời, Hồng Vân cũng cho biết, việc thuê địa điểm mở sân khấu kịch ở quận Tân Bình và Phú Nhuận hiện tại đều rất cao nên chị không thể trang trải được. Trong khi đó, ba năm qua, nữ nghệ sĩ đã chịu lỗ để duy trì sân khấu nên giờ chị sẽ không tìm địa điểm khác mà tập trung vào sân khấu Phú Nhuận.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2018, Hồng Vân cũng từng tuyên bố đóng cửa rạp vì lỗ nặng bởi tiền mặt bằng, điện nước mỗi tháng vào khoảng 150 triệu đồng mà sân khấu chỉ diễn hai suất vào mỗi cuối tuần nhưng không bao giờ đầy rạp. Nhưng sau 2 ngày tuyên bố đóng cửa, sân khấu Superbowl được mở lại nhờ đơn vị cho thuê mặt bằng giảm giá tối đa để hỗ trợ.

Sân khấu SuperBowl (quận Tân Bình, có 272 ghế) và sân khấu Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) trực thuộc sân khấu kịch Hồng Vân và hoạt động nhiều năm nay. Tuy nhiên, so với các sân khấu khác thì SuperBowl có hạn chế là sân khấu hơi bị xéo, khó trang trí đẹp nên nơi đây thường được nghệ sĩ Hồng Vân cho dàn dựng những vở có quy mô vừa phải.

NSND Hồng Vân và diễn viên Minh Luân trong vở

NSND Hồng Vân và diễn viên Minh Luân trong vở "Oan hồn truyện" tại sân khấu kịch SuperBowl (Ảnh: Gia Tiến).

Đã có khá nhiều vở diễn kinh dị, tâm lý nhẹ nhàng được dàn dựng tại đây như: “Căn hộ 404”, Xóm “trọ 3D”, “12 giờ khuya”, “Điều ước của quỷ”… Cùng với sân khâu Phú Nhuận, nơi đây đã trở thành cái nôi đào tạo nên nhiều diễn viên kịch trẻ tài năng như Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Lê Lộc, Hữu Đằng,... Đồng thời cũng là địa điểm mà Hồng Vân mở các lớp đào tạo diễn viên ngắn hạn.

Lộc Liên (T/h)

Theo Tienphong.vn
Từ khóa:

largeer