Vì sao VTV không mua được bản quyền ASIAD 18?

Thứ bảy, 11/08/2018, 10:22 AM

Dù ASIAD 18 là một sự kiện thể thao lớn và được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi, tuy nhiên đại diện VTV khẳng định, họ không thể mua bản quyền chương trình bằng mọi giá.

VTV đã không thể mang bản quyền ASIAD 18 về để phục vụ người hâm mộ Việt Nam.

VTV đã không thể mang bản quyền ASIAD 18 về để phục vụ người hâm mộ Việt Nam.

Trả lời Lao Động, ông Nguyễn Hà Nam, người phát ngôn của VTV cũng đồng thời khẳng định, thông tin VTV đã sở hữu bản quyền ASIAD 18 là hoàn toàn nhầm lẫn.

“Tính đến thời điểm hiện tại, việc sở hữu bản quyền truyền hình chương trình này là điều hoàn toàn không thể xảy ra. Dù biết ASIAD là một giải đấu lớn, được người hâm mộ Việt Nam chờ đợi, tuy nhiên, cái giá mà đơn vị nắm bản quyền đưa ra quá cao. VTV không thể mua bằng mọi giá”, ông Nguyễn Hà Nam cho biết.

Theo người phát ngôn của VTV, cơ hội mua bản quyền truyền hình Asiad được chia đều cho các đài truyền hình và các tập đoàn truyền thông Việt Nam. Tuy nhiên, đã không có một đơn vị nào dám bỏ tiền để sở hữu.

“Trong khi, các nước trong khu vực sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 18 để phát sóng trên các kênh truyền hình trả tiền thì ở Việt Nam lại khó có thể đạt được điều này. Nếu giả sử việc mua bản quyền ASIAD 18 có diễn ra thì chắc chắn các giải đấu cũng được phát sóng trên các kênh truyền hình miễn phí. Bởi vì công chúng Việt Nam đã quen với điều đó”, ông Nguyễn Hà Nam nhấn mạnh.

Đại diện của VTV bày tỏ sự nuối tiếc về việc không thể sở hữu bản quyền ASIAD 18. Tuy nhiên, không may mắn như World Cup, lần này không một doanh nghiệp nào hỗ trợ chi phí với VTV trong việc đàm phán tiền bản quyền truyền hình.

Ông Nguyễn Hà Nam cũng cho hay, vấn đề bản quyền các chương trình truyền hình lớn như World Cup hay Asiad đang đặt ra những thách thức đối với VTV. Nếu đơn vị sở hữu bản quyền vẫn đưa ra cái giá quá cao, truyền hình trả tiền Việt Nam không phát triển mạnh mẽ thì những việc tương tự như bản quyền ASIAD vẫn sẽ diễn ra trong tương lai.

Trước đó, vào tối 9.8, nhiều thông tin xuất hiện trên mạng xã hội khẳng định VTV đã sở hữu bản quyền phát sóng ASIAD 18 trên kênh VTV6.

Điều này đã nhanh chóng nhận được nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, sau đó trang Fanpage của VTV6 đã đăng thông báo có sự nhầm lẫn về việc đưa thông tin tới người hâm mộ cả nước.

Đ.B

LĐO

largeer