Việt Nam đang là mũi nhọn công nghệ của Đông Nam Á

Thứ năm, 08/11/2018, 15:30 PM

Theo nhiều báo cáo thị trường gần đây cho thấy, năm 2018 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ nhất cho các công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và khối chuỗi (Blockchain) vào thực tiễn cuộc sống. Mở ra một kỷ nguyên mới với hàng ngàn cơ hội hấp dẫn cho tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử nhận định khả quan về tương lai ngành công nghệ Việt Nam. Ảnh: Kim Ngọc

Đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử nhận định khả quan về tương lai ngành công nghệ Việt Nam. Ảnh: Kim Ngọc

Tại buổi công bố sự kiện Vietnam Web Summit, TopDev.vn cho biết: Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia có lượng lập trình viên đông đảo và chất lượng nhất Đông NamÁ. Không những vậy, Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là một trongnhững quốc gia mũi nhọn tại Đông Nam Á có sự phát triển mạnh mẽ trên những nền tảng công nghệ mới trong khu vực. Ông Lê Viết Quốc chuyên gia, thành viên sáng lập Google Brain từng chia sẻ trên cácphương tiện truyền thông: “Cuộc cách mạng công nghiệp điện tử đã làm nên Nhật Bản giàu có. Cách mạng công nghiệp chip đã đưa Đài Loan giàu hơn. Cách mạng điện thoại làm Hàn Quốc bứt phá…Tôi đang tin rằng, Việt Nam có cơ hội trở nên phồn vinh, giàu có từ cuộc cách mạng của trí tuệ nhân tạo...”

Thực tế, với làn sóng đầu tư và phát triển tại Việt Nam trong những năm qua, các doanh nghiệp lớn trong nước như FPT, Viettel, VNG... đã bắt đầu nghiên cứu và cho ra đời nhiều giải pháp, ý tưởng phát triển sản phẩm ứng dụng AI vào thực tế cuộc sống. Không những vậy, hàng trăm các startup cũng đã và đang ứng dụng những công nghệ này trực tiếp vào sản phẩm của mình.  Đây là một dấu hiệu rõ ràng nhất cho một xu hướng công nghệ mạnh mẽ, một làn sóng mới tại Việt Nam trong thời gian tới.

 Với xu hướng bùng nổ của Blockchain trong thời điểm hiện tại, Việt Nam cũng đang được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng trong khu vực ở lĩnh vực này. Giám đốc của IBL (Infinity Blockchain Labs) cho biết tính đến tháng 5/2018, đã có hơn 430,000 dự án open-source và 800 startups trên thế giới hoạt động trên nền tảng Blockchain. Hơn nữa, nếu chỉ riêng ngành công nghiệp tài chính, thanh toán, Blockchain được dự đoán sẽ tạo ra một nền kinh tế trị giá 20,3 tỷ USD vào năm 2030. Theo chuyên gia Terry O'Hearn đến từ Canada, trong khoảng 10 năm tới số lượng người sử dụng Blockchain ở Việt Nam sẽ lên tới 30 triệu người.

Vietnam Web Summit được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, được xem là chiếc đòn bẩy mạnh mẽ giúp các công ty công nghệ tại Việt Nam có nhiều cơ hội gặp gỡ kết nối với các đối tác và những nhà đầu tư tiềm năng nhất trên thế giới. Dự kiến năm nay sẽ có đến hơn 10.000 lượt khách tham dự, gần 500 doanh nghiệp lớn, nhỏ cùng hơn 100 chuyên gia đứng đầu các lĩnh vực này, cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của ngày hội Vietnam Web Summit 2018 khi đang dần trở thành một sân chơi không thể thiếu dành cho mọi cá nhân, tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ Web. 

Kim Ngọc

Theo NTD

largeer