Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD vào AEON năm 2025

Thứ tư, 24/04/2019, 16:11 PM

Ngày 23/4, tại Trụ sở Cục công tác phía Nam, Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức Hội thảo Kết nối doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản AEON. Ảnh: K.N

Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản AEON. Ảnh: K.N

Nội dung của chương trình lần này tập trung giới thiệu chuyên sâu về các tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình quản lý chất lượng sản phẩm của Tập đoàn AEON trong 4 nhóm ngành hàng: Dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng và chăm sóc sức khỏe.

Tập đoàn AEON đã xây dựng kế hoạch hành động thực hiện cam kết đã ký trong thời gian tới bao gồm: mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống; Từng bước hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực sản xuất của nhà cung ứng Việt Nam để đáp ứng tiêu chuẩn của AEON.

Riêng thị trường Nhật Bản: Hỗ trợ tiếp cận nhu cầu của người tiêu dùng Nhật và tăng cường thu mua hàng Việt Nam bán trong hệ thống tại Nhật Bản và các nước. Với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON sẽ lấy việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam để bán trong hệ thống AEON tại Việt Nam và khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tại sự kiện, đại diện Ngân hàng VP Bank cũng giới thiệu về các giải pháp tài chính hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Đề án đưa hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối nước ngoài do Bộ Công Thương chủ trì. 

Kim Ngọc

Theo PLN

largeer