Việt Nam với Nhật Bản: Tự hào những chiến binh áo đỏ!

Thứ năm, 24/01/2019, 10:40 AM

Nhật Bản quá mạnh so với tuyển Việt Nam, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo hi vọng sẽ làm được "điều gì đó" để viết tiếp giấc mơ Asian Cup 2019.

Từ Asiad tới Asian Cup

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019 vào lúc 20h tối nay (giờ Việt Nam) rất đáng chờ đợi, khi Nhật Bản là ứng cử viên nặng ký cho cúp vô địch, còn Việt Nam đang tạo nên những bất ngờ và cảm xúc đặc biệt tại giải đấu năm nay.

Việt Nam và Nhật Bản từng gặp nhau tại Asiad 2018. Đó là trận đấu U23 Việt Nam đã gây địa chấn với trận thắng 1-0 trước U23 Nhật Bản để giành ngôi đầu bảng. 

Quang Hải và các đồng đội từng đánh bại Nhật Bản ở Asiad 2018

Quang Hải và các đồng đội từng đánh bại Nhật Bản ở Asiad 2018

Trước cuộc tái đấu với tuyển Việt Nam, trận thua của Nhật Bản ở Indonesia hồi tháng 8/2018 được báo chí nhắc lại như một lời cảnh báo về khả năng gây bất ngờ của đội bóng áo đỏ.

Dù vậy, HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản đã lên tiếng trấn an dư luận, đồng thời lên dây cót tinh thần cho toàn đội, ông nói: “Khi ấy, đội bóng toàn là những cầu thủ dưới 23 tuổi, và tôi cũng không tạo đủ động lực cho họ trước tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tình thế giờ đây đã khác”.

HLV Hajime Moriyasu cũng tự tin tuyên bố tuyển Nhật Bản sẽ chơi tấn công và ghi nhiều bàn thắng. Rõ ràng HLV người Nhật Bản rất tự tin là có cơ sở. Theo một thống kê, giá trị chuyển nhượng của dàn sao xứ mặt trời mọc ở Asian Cup năm nay lên tới… hơn 2 nghìn tỉ đồng, tức là gấp gần 300 lần với các cầu thủ Việt Nam. Gặp Nhật Bản ở tứ kết, chính là ngọn núi cao nhất mà Việt Nam phải vượt qua kể từ đầu giải.

Cứ tự tin mà đá!

Những người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ tuyển Việt Nam có thể gây khó khăn cho Nhật Bản, chứ chưa muốn nói là giành chiến thắng. Thế nhưng, sau những gì đã làm tại giải, thầy trò HLV Park Hang Seo đang quyết chứng minh họ có thể tiếp tục làm nên bất ngờ. 

Tuyển Việt Nam tự tin đối đầu vói Nhật Bản ở tứ kết

Tuyển Việt Nam tự tin đối đầu vói Nhật Bản ở tứ kết

Tuyển Nhật Bản rất hưng phấn khi đối đầu với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là điều mà HLV Park Hang Seo rất… thích, bởi khi đội bóng áo đỏ bị đánh giá ở cửa dưới, sẽ càng trở nên nguy hiểm. Chính thầy Park cũng nói rằng ông đã có cách để có thể tạo nên bất ngờ trong một trận đấu quá chênh lệch về đẳng cấp. 

 Điều mà thầy Park luôn dặn dò các cầu thủ là sự tập trung và tự tin. Tập trung giúp tuyển Việt Nam đứng vững trước sức ép lớn từ đối thủ, còn tự tin để có thể chơi hết khả năng, sẵn sàng làm nên kỳ tích.

So với trận thắng Jordan, HLV Park Hang Seo có thể có một vài thay đổi về nhân sự cũng như cách chơi. Theo đó, thủ thành bắt chính vẫn là Đặng Văn Lâm, bộ 3 trung vệ là Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Ở hai bên cánh là Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng tạo nên cơn địa chấn một lần nữa

Tuyển Việt Nam sẵn sàng tạo nên cơn địa chấn một lần nữa

Trên hàng tiền vệ, HLV người Hàn Quốc ưu tiên cho những cầu thủ có khả năng tranh chấp và phòng ngự từ xa tốt như Đức Huy, Hùng Dũng, trong khi Quang Hải sẽ đá cao hơn. Tiền đạo cắm của Việt Nam vẫn là Công Phượng, người đá lùi phía sau là Phan Văn Đức.

Lịch sử đang chờ đợi tuyển Việt Nam sau trận quyết đấu tối nay. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi như không còn gì để mất với một tinh thần chiến đấu kiên cường. Đó là một sức mạnh rất khó lường, và biết đâu điều kỳ diệu tiếp tục đến với nhà vô địch AFF Cup?

Trận đấu giữ tuyển Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 20h (giờ Việt Nam) tối nay trên SVĐ Al Maktoum.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Phan Văn Đức, Công Phượng.

Dự đoán: Hoà 1-1 trong 120 phút, Việt Nam thắng luân lưu.

Video tuyển Việt Nam 1-1 Jordan (pen 4-2):

Song Ngư

Theo Vietnamnet

largeer