Viết từ hiện trường vụ cháy kinh hoàng chung cư Carina Plaza

Thứ sáu, 23/03/2018, 12:35 PM

Đến 10h sáng nay, ngày 23/3/2018, hiện trường vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza (quận 8 TPHCM) vẫn ngổn ngang, ám khói dù ngọn lửa đã được khống chế.

 Ghi nhận tại hiện trường, người dân chung cư Carina Plaza vẫn chưa hết bàng hoàng.

Có mặt chỉ đạo trực tiếp công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM) cho biết: “hiện có 13 người chết và 28 người bị thương. Cùng với đó, có thêm 13 ô tô và 150 xe máy trong tầng hầm bị cháy”.

Theo như một số phản ánh của người dân tại khu chung cư Carina plaza thì trước khi xảy ra vụ cháy thì người dân ở chung cư đã phản ánh với ban quản lý về tình trạng thang máy không hoạt động, tình trạng bảo vệ hút thuốc dưới bãi xe… gây mất an toàn. Như vậy phải chăng vụ hỏa hoạn này đã được báo trước?

chung cư Carina Plaza nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

chung cư Carina Plaza nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Khi xảy ra vụ cháy, người dân ở chung cư vô cùng hoang mang, tìm cách thoát ra khỏi đám cháy bằng mọi cách, có người đi bằng cầu thang thoát hiểm, có người thì lựa chọn làm “thang dây tự chế” bằng chăn mền để thoát xuống qua đường cửa sổ, còn một số thì đóng kín cửa lại và ngồi… chờ đợi.

lực lượng PCCC đang tích cực làm việc tại chung cư Carina Plaza

lực lượng PCCC đang tích cực làm việc tại chung cư Carina Plaza

Nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của 13 nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn là bị “ngạt khói” và quá “hoảng sợ” nên đã bị rơi xuống từ tầng cao.

"Thang dây tự chế" một người dân sống trong chung cư Carina Plaza

Chị Nguyễn Thị Tuyền chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ tôi chưa bao giờ phải trải qua nỗi sợ lớn đến như vậy”.

Anh Lê Văn Sơn cho biết: “Khi cháy xảy ra tôi chẳng nghe hệ thống báo cháy kêu mà chỉ nghe những người ở dưới kêu là rất lớn nên mới biết trung cư bị cháy, hơn nữa khi chạy ra cửa thoát hiểm thì nó lại không mở được làm chúng tôi sợ lắm”.

Hỏa hoạn thương tâm xảy ra tại trung cư Carina Plaza đã khiến 13 người chết và 28 người bị thương. Điều này khiến chúng ta rung lên hồi chuông báo động về chất lượng của các trung cư và cả kiến thức phòng cháy chữa cháy của người dân.

Thực hiện: Vietpress Team

Theo NTD

largeer