Viettel chính thức thăng hạng V. League 2019

Thứ bảy, 29/09/2018, 20:00 PM

Giành chiến thắng 2-0 trước Bình Phước ở vòng 17 giải hạng Nhất quốc gia An Cường 2018, Viettel đã chính thức giành quyền thăng hạng V. League 2018.

Trước khi vòng 17 giải hạng Nhất 2018 diễn ra, Viettel hơn đội xếp thứ 2 là Hà Nội B 5 điểm. Chính vì vậy, thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên cần 1 chiến thắng trước Bình Phước để chính thức giành quyền thăng hạng. Bình Phước chơi khá kiên cường và đứng vững trước những đợt tấn công của đội chủ nhà ở trong hiệp 1. Phải đến phút 77, Viettel mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha đánh đầu chuẩn xác của đội trưởng Bùi Tiến Dũng sau tình huống kiến tạo của Đàm Tiến Dũng. Những phút sau đó của trận đấu, Viettel tiếp tục chơi ép sân nhưng một loạt các cơ hội bị chân sút đội chủ nhà bỏ lỡ. Phải đến phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức mới ghi thêm bàn thắng cho đội bóng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội và chung cuộc Viettel thắng đối thủ 2-0.

Viettel (áo trắng) chính thức thăng hạng V. League 2019

Viettel (áo trắng) chính thức thăng hạng V. League 2019

Với chiến thắng này, Viettel sở hữu 38 điểm, bỏ xa Hà Nội B tới 7 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc và chính thức thăng hạng V. League 2019. Tiền thân của Viettel là đội Thể Công và các cổ động viên hy vọng, sau khi đội thăng hạng V. League, với lịch sử hào hùng trong quá khứ và hiện tại, CLB lại được sự hậu thuẫn bởi tập đoàn viễn thông hùng mạnh Viettel, đội sẽ sớm lấy lại ánh hào quang thuở nào.

Ở vòng 17, Hà Nội B bị đội chủ nhà Long An cầm chân với tỷ số 2-2. Long An thậm chí còn 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Lâm Hải Đăng và Nguyễn Thái Sung. Nhưng Hà Nội B vẫn thoát thua trong trận đấu này nhờ sự toả sáng của Phạm Tuấn Hải và Lê Xuân Tú. Đội đứng thứ 3 là Đồng Tháp đã không thể tận dụng việc Hà Nội B thi đấu không tốt để thu hẹp khoảng cách với đối thủ, bởi họ cũng bị Bình Định TMS cầm hoà 0-0 ở vòng đấu này. Khoảng cách giữa Hà Nội B và Đồng Tháp vẫn là 3 điểm (31 so với 28) và Hà Nội B chắc chắn đứng thứ Nhì sau khi mùa giải kết thúc. Theo luật của Ban tổ chức, trong trường hợp hai đội bằng điểm, yếu tố đầu tiên được tính đến để xếp hạng là thành tích đối đầu. Ở mùa giải năm nay, Hà Nội B thắng Đồng Tháp 2-0 trên sân nhà và hoà 1-1 trên sân đối phương.

BXH giải hạng Nhất 2018 sau 17 vòng đấu

BXH giải hạng Nhất 2018 sau 17 vòng đấu

Ở nhóm trụ hạng, đội bét bảng Công An Nhân Dân đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Đắk Lắk nhờ bàn thắng của cầu thủ mang áo số 10, Bùi Văn Hưng ở phút 46. Công An Nhân Dân vẫn đứng thứ 10 trên BXH nhưng họ đã rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 9 là Bình Định TMS xuống còn 3 điểm (14 so với 17). Ở vòng đấu 18 (vòng đấu cuối cùng) vào ngày 5/10 tới, Công An Nhân Dân sẽ tiếp chính đối thủ Bình Định TMS trên sân nhà: sân vận động Thanh Trì. Lượt đi, Công An Nhân Dân đã thua Bình Định TMS 0-1 nên lượt về, họ cần phải thắng đối thủ cách biệt 2 bàn trở lên thì đội mới có thể soán vị trí thứ 9 của Bình Định TMS. Theo quy định của BTC giải, đội bét bảng sẽ phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhì 2019.

Kết quả vòng 17 giải hạng Nhất 2018:

Viettel 2-0 Bình Phước        

Long An 2-2 Hà Nội B 

Bình Định TMS 0-0 Đồng Tháp     

Đắk Lắk 0-1 Công An Nhân Dân   

CLB Bóng đá Huế 3-2 XM Fico Tây Ninh

Thế Anh

Theo NTD

largeer