Vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam lập kỷ lục thế giới

Chủ nhật, 16/12/2018, 11:49 AM

Với chiến thắng 1-0 trước ĐT Malaysia ở chung kết lượt về AFF Cup 2018, qua đó bước lên ngôi vô địch, ĐT Việt Nam đã thiết lập một kỷ lục mới trong làng túc cầu thế giới về số trận bất bại. Cụ thể, thầy trò Park Hang-seo đã trải qua 16 trận liên tiếp không thua.

Hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia, thế nhưng ĐT Việt Nam không có tư tưởng cầm hòa ở trận chung kết lượt về. Thay vào đó, các học trò của HLV Park Hang-seo nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn vượt lên ở phút thứ 5 do công của Anh Đức.

ĐT Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018.

Những phút sau đó, Malaysia đã rất nỗ lực vùng lên, nhưng trước sự chắc chắn của hàng thủ ĐT Việt Nam và sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, họ đã không thể có bàn thắng nào, qua đó đành chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3.

Với ĐT Việt Nam, chiến thắng trước Malaysia đã giúp thầy trò Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup sau đúng 10 năm chờ đợi. Không chỉ vậy, đội bóng áo đỏ còn phá một kỷ lục thế giới mà ĐT Pháp - các nhà tân vô địch World Cup - đang nắm giữ. Cụ thể, với chiến thắng 1-0 trước Malaysia tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã nâng số trận bất bại liên tiếp lên con số 16, hơn 1 trận so với ĐT Pháp (15 trận).

Phía trước ĐT Việt Nam sẽ là Asian Cup 2019 và chuỗi trận bất bại hoàn toàn có thể được nối dài nếu các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục thể hiện phong độ như thời gian qua.

Đông Hưng

Theo Dân Việt

largeer