Vsmart: Gia nhập đường đua smartphone Việt

Thứ hai, 17/12/2018, 15:33 PM

Tập đoàn Vingroup đã chính thức ra mắt 4 dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart vào ngày 14/12 tại toà tháp Landmark81 – TP.HCM. Với thị trường smartphone rất sôi động như hiện nay, liệu Vsmart có thể tạo nên chỗ đứng nhất định cho mình trên “sân nhà”?

Đối đầu trên sân nhà

Trước Vsmart, trên thị trường smartphone Việt đã xuất hiện những tên tuổi và sản phẩm mang thương hiệu Việt như Bkav với các sản phẩm Bphone1, Bphone2 và Bphone3; những sản phẩm này từng tạo cơn sốt cho người tiêu dùng bởi tầm giá vừa túi tiền và chất lượng cao.

Là một thương hiệu gắn liền với các sản phẩm TV, tuy nhiên, Asanzo đã tỏ rõ tham vọng của mình về việc tham gia vào thị trường smartphone tại Việt Nam. Tháng 8/2017, thông tin Asanzo chính thức gia nhập thị trường smartphone và hướng đến đối tượng người dùng có mức thu nhập thấp đã xuất hiện trên nhiều tờ báo, tạo nên dấu ấn trên thị trường smartphone Việt.

Một đối thủ đáng gờm khác là Mobiistar, đây là thương hiệu thuần Việt rất được người tiêu dùng quan tâm. Mobiistar luôn định hướng cho các sản phẩm của mình ở phân khúc giá rẻ và tầm trung, hướng tới đối tượng người dùng bình dân nên đây được xem là một điểm cộng đối với Mobiistar trong lòng người dùng. Ngoài ra còn có một số thương hiệu khác như VNPT, Viettel, Q-Mobile….

Với những đối thủ lớn mạnh như vậy, liệu Vsmart có “đối đầu” lại được không? Câu trả lời là hoàn toàn có khả năng. Vsmart sẽ được phát triển trên nền tảng công nghệ tiêu chuẩn châu Âu. Đa số những khâu trong chuỗi giá trị sản xuất các thiết bị điện tử thông minh từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất đều do Công ty công nghệ hàng đầu Tây Ban Nha là BQ phát triển. Cùng với BQ, VinSmart cũng hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn nhất thế giới như Qualcomm, Google… nhằm cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup chia sẻ: “Việc tham gia vào lĩnh vực đòi hỏi công nghệ cao và phức tạp khẳng định quyết tâm của Vingroup trong nỗ lực hướng tới nền sản xuất dựa trên tri thức và khoa học, góp phần nâng cao hiệu suất cho kinh tế nước nhà. Trong đó, điện thoại thông minh chỉ là khởi đầu cho việc bước vào chuỗi sản xuất các thiết bị công nghệ thông minh của Vingroup”.

Vsmart đã cho ra mắt thị trường 4 mẫu smartphone gồm: Vsmart Active 1, Vsmart Active 1+ hướng đến phân khúc trung cấp có giá từ 4.99 – 6.29 triệu đồng; Vsmart Joy 1+, Vsmart Joy 1 dành cho phân khúc giá rẻ có giá 2.49 – 3.39 triệu đồng, đây là mức giá được xem là rất hợp lý và phù hợp với mọi tầng lớp người dùng của Việt Nam. Đây cũng là điểm cộng của Vsmart trên “đường đua” công nghệ thương hiệu Việt đầy khó khăn phía trước. Trong tương lai Vsmart sẽ phát triển và cho ra mắt những dòng điện thoại ở phân khúc cao cấp và siêu cao cấp hơn.

Về cấu hình:

Empty

+ Vsmart Joy 1: màn hình 5.5 inch, độ phân giải 720x1440 pixel theo công nghệ IPS LCD; chip Qualcomm Snapdragon 435; RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB; camera đơn 13 MP và đèn trợ sáng cùng camera trước 5 MP; hỗ trợ 2 SIM.

+ Vsmart Joy 1+: màn hình tràn viền tai thỏ, kích thước 6.2 inch, độ phân giải 720x1520 pixel; camera kép với độ phân giải 13 MP và 2 MP; chip Snapdragon 430; RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB; hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

Vsmart Joy 1+ dùng con chip Qualcomm Snapdragon 435, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Thiết bị này cũng gây chú ý với camera đơn 13 MP và đèn trợ sáng cùng camera trước 5 MP, hỗ trợ 2 SIM; pin cực lớn 4.000 mAh.

Vsmart Active 1: sử dụng con chip Snapdragon 660, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB; camera kép độ phân giải 12 MP và 5 MP, camera selfie 8MP; màn hình 5.65 inch, độ phân giải 1080x2060 pixel theo công nghệ IPS LCD; hệ thống loa kép được hỗ trợ bởi công nghệ Aquis từ Qualcomm giúp nâng công suất lên đến 9W; sử dụng chuẩn sạc cao cấp hiện nay là USB Type C và hỗ trợ 2 sim 2 sóng.

Vsmart Active 1+: con chip Snapdragon 660, RAM lên đến 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB; màn hình tai thỏ 6.2 inch độ phân giải Full HD+ 1080x2280 pixel và cảm biến vân tay 1 chạm; sử dụng lớp vỏ bằng kính với khả năng chuyển màu độc đáo, đi cùng viên pin 3650mAh, hỗ trợ sạc nhanh QC 3.0; camera có độ phân giải 12MP và 24MP, camera selfie có độ phân giải 20MP.

Liệu có tạo được dấu ấn?

Thị trường smartphone sẽ không phải là miếng bánh màu mỡ và hấp dẫn: sau hơn 1 thập kỷ phát triển, tính trên khía cạnh lợi nhuận thì Apple và Samsung vẫn đang chiếm gần hết khả năng phát triển của cả thế giới. Các nhà sản xuất đứng top như Huawei, Xiaomi hay BKK (chủ sở hữu OPPO, Vivo và OnePlus) cũng chỉ có thể đạt được những con số lẻ vài phần trăm, hoặc tệ hơn là chịu lỗ. Những tín hiệu bất ổn cũng xuất hiện dày đặc: doanh số ngừng tăng trưởng, giá bán trung bình ngày một tăng; các thương hiệu cũng đang phải tìm cách thay đổi con đường sống.

Nhưng với những gì hiện có, Vsmart được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trên thị trường smartphone Việt từ chất lượng, giá cả đến công nghệ.

Muốn nắm bắt tương lai công nghệ, trước hết phải khởi đầu bằng smartphone. VinGroup cũng không hề giấu tham vọng đó: ngay trong thông báo đầu tiên công ty con VinSmart của tập đoàn này đã không ngại ngần tuyên bố sẽ tiến dần vào các công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo), tự động hóa và cả công nghệ nguyên liệu nữa. Đây sẽ là “bàn đạp” vững chắc cho sản phẩm smartphone sắp tới, hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua đầy sôi động của smartphone trên thị trường Việt.

Một số hình ảnh của buổi ra mắt và trải nghiệm điện thoại Vsmart:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer