VTV chính thức sở hữu bản quyền AFF Cup 2018

Thứ sáu, 31/08/2018, 23:58 PM

Đại diện của Công ty thể thao và giải trí Lagardère (Pháp), đơn vị phân phối bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018, khẳng định, Đài truyền hình Việt Nam VTV là đơn vị có bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018.

Theo đó, VTV sẽ phát sóng toàn bộ 28 trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á năm nay, bao gồm cả 2 trận đấu sơ loại, các trận đấu vòng bảng, vòng bán kết và 2 trận chung kết (lượt đi và lượt về). AFF Suzuki Cup là giải đấu được tổ chức 2 năm 1 lần và năm nay, giải sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12/2018.

Ông Tom Smith, đại diện khu vực châu Á của Lagardère tiết lộ, sở dĩ đơn vị này trao bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 cho VTV lẫn 2 nhà đài của Lào, Brunei bởi các đài truyền hình này đều cam kết tạo ra nội dung chất lượng cao nhất cho các khán giả của 3 quốc gia.

ĐT Việt Nam từng giành chức vô địch giải AFF Suzuki Cup 2008

ĐT Việt Nam từng giành chức vô địch giải AFF Suzuki Cup 2008

VTV đã bị khán giả và truyền thông Việt Nam chỉ trích rất nhiều vì không sở hữu được bản quyền truyền hình ASIAD 2018. Vì sự cố này mà khán giả Việt Nam phải xem ASIAD 2018 qua các trang web lậu cho đến khi Đài tiếng nói Việt Nam VOV mua được bản quyền truyền hình ASIAD 2018 (3 ngày sau khi giải đấu này khai mạc). Việc VTV sớm sở hữu bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2018 được coi là động thái “sửa sai” của VTV để đáp ứng được nhu cầu xem bóng đá của người hâm mộ.

Ông Tom Smith (trái), đại diện khu vực châu Á của Công ty thể thao và giải trí Lagardère (Pháp)

Ông Tom Smith (trái), đại diện khu vực châu Á của Công ty thể thao và giải trí Lagardère (Pháp)

Tại AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Việt Nam khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gây thất vọng khi sớm dừng bước ở bán kết trước ĐT Indonesia với tổng tỷ số 3-4 sau 2 lượt đấu. Năm nay, các CĐV bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng vào ĐT Việt Nam bởi đội được dẫn dắt bởi HLV tài năng người Hàn Quốc, Park Hang Seo và trong đội có rất nhiều cầu thủ giỏi như Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Dũng… ĐT Việt Nam từng giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 và nếu như năm nay, đội bóng thân yêu của chúng ta đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2018 thì bóng đá Việt Nam lại được dịp thăng hoa sau chẵn 10 năm, người hâm mộ khắc khoải chờ đợi.

Thế Anh

Theo NTD

largeer