VTV không mua được bản quyền truyền hình Asian Games 2018

Thứ ba, 31/07/2018, 08:59 AM

Trước mức giá vài chục triệu USD được đối tác đưa ra, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã không thể tiếp tục đàm phán mua bản quyền Asian Games 2018.

 Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (Asian Games 2018) sẽ diễn ra tại Indonesia từ ngày 18/8 đến ngày 2/9/2018 tới đây. Cùng với 45 nước và vùng lãnh thổ, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham gia thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Á trong năm nay ở các môn điền kinh, bắn súng, thể dục, bơi lội, cử tạ, đấu kiếm, xe đạp, bắn cung, bóng đá…

Sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đang đặt những kỳ vọng rất lớn vào màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo tại Asian Games 2018 trên đất Indonesia.VTV khong mua duoc ban quyen truyen hinh Asian Games 2018 hinh anhVTV không mua được bản quyền truyền hình Asian Games 2018Tuy nhiên, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước đã phải đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ khi mới đây lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cho biết họ đã rút khỏi cuộc đàm phán với đối thác về việc mua bản quyền truyền hình của Asian Games 2018.

VTV-khong-mua-duoc-ban-quyen-truyen-hinh-Asian-Games-2018-hinh-anh

Theo những thông tin được lãnh đạo VTV đưa ra, giá bản quyền truyền hình trọn gói của sự kiện này tại lãnh thổ Việt Nam do phía đối tác KJSMWORLD CORP, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc - đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội, đặt ra quá cao. Trước đó, ngay khi biết KJSM là đơn vị giữ bản quyền, Đài Truyền hình Việt Nam đã trao đổi mua gói không độc quyền để phát trên truyền hình miễn phí nhưng đối tác không đồng ý và chỉ chào bán gói độc quyền với giá rất cao.

Trước yêu cầu không thực tế về giá bản quyền truyền hình tại Asian Games 2018 được đối tác đưa ra vượt quá khả năng tài chính của mình, lãnh đạo VTV thừa nhận đơn vị đã không thể tiếp tục đàm phán việc mua bản quyền Asian Games 2018. Điều này đồng nghĩa với việc các môn thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 2018, đặc biệt là đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ không được tường thuật trực tiếp ở các kênh sóng truyền hình trên toàn lãnh thổ Việt Nam. 

Đức Văn – thethaovietnam.vn

largeer