VTV sẵn sàng tiếp sóng nếu có đài khác mua được bản quyền truyền hình World Cup

Thứ ba, 05/06/2018, 19:32 PM

Đại diện phát ngôn VTV - ông Nguyễn Hà Nam - khẳng định nhà đài đang nỗ lực hết khả năng nhưng sẽ không mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 bằng mọi giá

FIFA công bố danh sách các quốc gia có bản quyền World Cup, trong đó Việt Nam vẫn để trống

FIFA công bố danh sách các quốc gia có bản quyền World Cup, trong đó Việt Nam vẫn để trống

Sáng 5-6, ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban Thư ký Biên tập đài truyền hình Việt Nam (VTV), đã thay mặt nhà đài khẳng định VTV đang nỗ lực hết khả năng để đàm phán với đơn vị cung cấp bản quyền phát sóng World Cup 2018, tuy nhiên, vẫn chưa thể hoàn tất mọi chuyện.

Ông Nguyễn Hà Nam cho biết quyền hạn của ông không được phép tiết lộ chi tiết về cuộc đàm phán. "Về cơ bản, từ tháng 10 năm 2016, công ty Infront Sports & Media (ISM) có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á. Họ đã liên hệ với VTV và các đối tác khác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Cho tới thời điểm hiện tại, cũng đã có đơn vị tại Việt Nam gửi hồ sơ thầu tới đối tác cung cấp bản quyền, tuy nhiên, chỉ ở trên nền tảng OTT (khai thác nội dung trên nền tảng internet). Còn trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết, không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao", ông Hà Nam chia sẻ.

Khán giả Việt Nam vẫn hồi hộp chờ VTV công bố bản quyền World Cup 2018

Khán giả Việt Nam vẫn hồi hộp chờ VTV công bố bản quyền World Cup 2018

"Trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía ISM đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV. Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước. Tuy nhiên, VTV sẽ không mua bằng mọi giá mà chỉ chấp nhận mức giá phù hợp với khả năng tài chính. Chính điều này đã khiến mọi chuyện chưa thể kết thúc. Ngày 29-5, VTV đã đưa ra mức giá chốt cho bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam song chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào do phía đối tác vẫn giữ nguyên quan điểm về mức giá. Hiện tại, ISM đang yêu cầu số tiền gần gấp đôi so với giá bản quyền mà VTV mua tại World Cup 2014, do đó, quá trình đàm phán bản quyền vẫn chưa thể ngã ngũ", trưởng Ban thư ký Biên tập VTV chia sẻ.

 Tóm lại cho đến thời điểm này, VTV hiện chưa thể khẳng định việc có hay không có bản quyền phát sóng World Cup 2018. "Tôi được biết đến lúc này không có bất kỳ đơn vị nào tại Việt Nam mua được bản quyền. Nếu có đài nào có, VTV sẵn sàng tiếp sóng nguyên vẹn theo điều kiện bản quyền đưa ra. Còn nói VTV không quan tâm, không nhiệt tình đàm phán là không đúng. Chúng tôi theo đuổi bản quyền từ 2 năm nay và làm rất quyết liệt trong 8 tháng trở lại đây rồi", ông Hà Nam nói.

Anh Dũng

Theo NLĐ

largeer