Vụ tài xế Uber đánh khách hàng: Uber có vô trách nhiệm?

Thứ ba, 21/11/2017, 14:40 PM

Một nữ hành khách sử dụng dịch vụ của Uber tại Hà Nội đã bị chính tài xế của dịch vụ này hành hung. Trước sự việc trên, Uber tỏ ra hời hợt khi nhận được phản ánh của khách hàng. Thái độ trên khiến dư luận rất bức xúc và đặt dấu hỏi về sự vô trách nhiệm của hãng dịch vụ này.

Tài xế Uber xin lỗi vì đánh khách hàng

Khoảng 18h30 ngày 19/11, chị Nguyễn Thị Diệu L. (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Nội) đã đặt một chuyến xe Uber di chuyển từ số 169 phố Thái Hà để về nhà với giá cước 20.000 đồng. Sau khi xe di chuyển vào đường Nguyễn Phúc Lai, do ở đó có biển cấm ngược chiều nên tài xế đã dừng xe không đi nữa rồi yêu cầu chị và cháu bé 10 tuổi (con của chị L) xuống xe, mặc dù quãng đường di chuyển là do tài xế này tự chọn.

                                                Video: Tài xế Uber kể lại việc hành hung khách hàng

Do mang theo nhiều hành lý cùng con nhỏ nên chị L. đã đề nghị trả thêm tiền và mong muốn xe tiếp tục đi theo con đường khác để về nhà chị nhằm tránh đường một chiều. Tuy nhiên trước đề nghị đó, tài xế đã từ chối và yêu cầu chị và con nhỏ xuống xe và không lấy tiền cước dịch vụ chuyến đi đó. Bất ngờ trước thái độ của lái xe, chị L. đành phải xuống xe và xách theo nhiều hành lý nặng, lúc đó chị có đóng cửa xe mạnh hơn bình thường.

Tuy nhiên, khi đang đi bộ vào trong ngõ được vài mét, tài xế Uber trên đã đuổi theo quát mắng chị L. vì cho rằng chị L. đã phá xe. Cùng với đó, tài xế này đã đấm mạnh vào mặt chị L. rồi bỏ đi trong sự hoảng sợ của cháu nhỏ và những người xung quanh. Hậu quả là chị L. bị dập cằm, rách môi, chảy nhiều máu.

4347586

Ngày 20/11, trong buổi gặp với gia đình chị L., lái xe H.Đ.M (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), người gây ra vụ hành hung trên đã lên tiếng xin lỗi gia đình cùng chị L. và mong được bỏ qua sự việc.

Cũng trong buổi trao đổi trên, tài xế M. cũng khẳng định, ngoài việc đóng cửa "hơi mạnh" thì chị L không hề có câu nói nào chửi bới hay xúc phạm đến mình. Tuy nhiên, do nóng giận việc gia đình đồng thời hiểu lầm với khách hàng nên lái xe đã không giữ được bình tĩnh rồi gây ra sự việc đáng tiếc trên.

Theo chị L. cùng gia đình, lái xe cũng đã yêu cầu bồi thường thiệt hại và nhận trách nhiệm với việc làm mình gây ra. Do thông cảm với hoàn cảnh của gia đình tài xế nên chị L. đã đồng ý lời xin lỗi trên, bỏ qua sự việc đồng thời từ chối việc bồi thường của lái xe.

Uber có vô trách nhiệm?

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Diệu L. cho biết, ngay sau khi bị hành hung, chị đã có phản hồi lên nhà cung cấp dịch vụ Uber thông qua ứng dụng. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ này chỉ trả lời email tự động với nội dung: “Rất tiếc về sự việc”.

Sau khi xảy ra sự việc, vì muốn lên tiếng cảnh báo với cộng đồng, chị L. đã chia sẻ sự việc trên lên trang mạng xã hội Facebook của mình. Những dòng chia sẻ trên đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Dư luận cũng rất bức xúc về hành vi côn đồ trên của lái xe, đồng thời cho rằng thái độ của nhà cung cấp dịch vụ Uber là thiếu tôn trọng khách hàng, vô trách nhiệm dẫn đến những việc đáng tiếc trên.

Cùng chia sẻ trên dòng trạng thái đó, có nhiều quan điểm chia sẻ của cộng đồng mạng về những bức xúc khi sử dụng dịch vụ của Uber và những sự việc tương tự đã xảy ra với họ, đồng thời nhiều người cũng lên tiếng “tẩy chay” dịch vụ của Uber sau sự cố trên.

Cũng theo chị L., khi chị nêu ra sự việc này hoàn toàn với mong muốn cảnh báo tới cộng đồng xã hội, đồng thời cần phía nhà cung cấp dịch vụ Uber phải nhận trách nhiệm, xin lỗi công khai, cũng như đảm bảo hơn trong việc tuyển chọn và tập huấn lái xe, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách.

Theo Tiến Phòng - NTD

largeer