Vụ tài xế Uber đánh người: Hành khách liên tục bị đe dọa, công an vào cuộc

Thứ năm, 23/11/2017, 06:42 AM

Sau khi lên tiếng “tố” bị tài xế Uber hành hung mình, chị Nguyễn Thị Diệu L. (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Nội) liên tục bị những số điện thoại lạ gọi điện đe dọa, sự việc này đã được cơ quan công an tiếp nhận và giải quyết.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, ngay sau khi phản ánh về việc bị tài xế Uber hành hung mình, chị Nguyễn Thị Diệu L. (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) liên tục nhận sự đe dọa của những số điện thoại lạ.

Chị L. chia sẻ, những ngày qua, chị liên tục nhận được cuộc gọi từ những số máy lạ tới điện thoại của chị với lời lẽ tục tĩu, đe dọa như; “em ở đâu, để anh đến tát thêm vài cái”, “cho xin cái địa chỉ để đến hỏi thăm”, “đánh chết ** *** bây giờ”… Sau những lời đe dọa trên, chị L. rất mệt mỏi, đồng thời phải xin nghỉ phép vì vết thương làm ảnh hưởng lớn tới công việc của mình.

Empty

Trả lời báo chí, chị Nguyễn Thị Diệu L. cho biết, chị đã ghi nhận lại những lời lăng mạ và đe dọa mình đồng thời gửi các bằng chứng đó lên Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa – Hà Nội) để được can thiệp.

Cũng theo chia sẻ của chị L.,  tới thời điểm này, phía nhà cung cấp dịch vụ Uber vẫn chưa liên lạc lại với chị để tìm ra giải pháp xử lý đối với sự việc đáng tiếc trên.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, khoảng 18h30 ngày 19/11, chị Nguyễn Thị Diệu L. (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Nội) đã đặt một chuyến xe Uber di chuyển từ số 169 phố Thái Hà để về nhà với giá cước 20.000 đồng.

Sau khi xe di chuyển vào đường Nguyễn Phúc Lai, do ở đó có biển cấm ngược chiều nên tài xế đã dừng xe không đi nữa rồi yêu cầu chị và cháu bé 10 tuổi (con của chị L) xuống xe. Bất ngờ trước thái độ của lái xe, chị L. đành phải xuống xe và xách theo nhiều hành lý nặng, lúc đó chị có đóng cửa xe mạnh hơn bình thường.

Tuy nhiên, khi đang đi bộ vào trong ngõ được vài mét, tài xế Uber trên đã đuổi theo quát mắng chị L. vì cho rằng chị L. đã phá xe. Cùng với đó, tài xế này đã đấm mạnh vào mặt chị L. rồi bỏ đi trong sự hoảng sợ của cháu nhỏ và những người xung quanh. Hậu quả là chị L. bị dập cằm, rách môi, chảy nhiều máu.

Ngày 20/11, trong buổi gặp gỡ với chị L., lái xe H.Đ.M (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), người gây ra vụ hành hung trên đã lên tiếng xin lỗi gia đình cùng chị L. và mong được bỏ qua sự việc. Tài xế M. cũng khẳng định, ngoài việc đóng cửa "hơi mạnh" thì chị L không hề có câu nói nào chửi bới hay xúc phạm đến mình. Tuy nhiên, do nóng giận việc gia đình đồng thời hiểu lầm với khách hàng nên lái xe đã không giữ được bình tĩnh rồi gây ra sự việc đáng tiếc trên.

Theo chị L., lái xe cũng đã yêu cầu bồi thường thiệt hại và nhận trách nhiệm với việc làm mình gây ra. Do thông cảm với hoàn cảnh của gia đình tài xế nên chị L. đã đồng ý lời xin lỗi trên, bỏ qua sự việc đồng thời từ chối việc bồi thường của lái xe.

Cũng theo chị L., khi nêu ra sự việc này hoàn toàn với mong muốn cảnh báo tới cộng đồng xã hội, đồng thời cần phía nhà cung cấp dịch vụ Uber phải nhận trách nhiệm, xin lỗi công khai, cũng như đảm bảo hơn trong việc tuyển chọn và tập huấn lái xe, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này tới độc giả.

Theo Tiến Phòng - NTD

largeer