Vũng Tàu đông như nêm, nhiều du khách bị sứa tấn công

Thứ hai, 15/04/2019, 11:39 AM

Đang mùa sứa biển nên nhiều du khách trong lúc xuống tắm biển Vũng Tàu đã bị sứa chích gây mẩn ngửa

Sáng 15-4, du khách liên tục đổ ra khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu để tắm biển. Theo thống kê của Ban quản lý các KDL TP Vũng Tàu, trong 2 ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương, tại các KDL, các bãi tắm đón hơn 130.000 lượt khách, trong đó ngày đông nhất là 14-4 với 83.000 lượt.

Du khách tắm biển đông đúc tại khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu

Du khách tắm biển đông đúc tại khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu

Trước đó, Ban quản lý đã kiểm tra toàn tuyến Bãi Sau, yêu cầu tất cả cứu hộ phải cắm cờ, bảng cảnh báo và ứng trực tại các ao xoáy làm tốt công tác phòng tránh, kịp thời ngăn chặn không để khách lọt ao xoáy, phát loa thông báo và sử dụng ca-nô kiên quyết không cho khách bơi xa bờ, không cho tắm biển khi trời tối.

Đã có 5 trẻ em bị lạc và được trao trả lại cho gia đình

Đã có 5 trẻ em bị lạc và được trao trả lại cho gia đình

Đã có 5 trẻ bị lạc và được lực lượng chức năng thông báo và trao trả về cho gia đình an toàn. Lực lượng tuần tra cũng đã ngăn chặn được 19 nhóm khách mang bia, thức ăn xuống bãi biển; giải tán 28 nhóm khách ăn uống tại bờ kè, công viên. Đồng thời, phối hợp với Tổ công tác Công an TP Vũng Tàu tuần tra, chốt trực cả ngày và đêm ngăn chặn trộm cắp, xử lý hàng rong và lập biên bản 2 trường hợp ăn nhậu xả rác tại nơi công cộng, xử phạt 8 triệu đồng.

Du khách dùng dép để gạt sứa biển ra khỏi khu vực đang tắm

Du khách dùng dép để gạt sứa biển ra khỏi khu vực đang tắm

Đang là múa sứa biển sinh sản, nên tại biển Vũng Tàu khoảng 1 tuần nay xuất hiện rất nhiều sứa con. Nhiều du khách cũng phản ánh việc bị sứa biển tấn công khi tắm biển, chị Thu Hoài (du khách TP HCM) cho biết cả gia đình xuống tắm biển được khoảng 15 phút thì con trai chị la toáng lên, bị con gì chích sau lưng, sau đó cả nhà phải nhanh chóng lên bờ để kiểm tra thì thấy lưng cháu bị mẩn đỏ hết. "Lúc cả nhà xuống tắm thì thấy sứa con rất nhiều nhưng do chưa bị sứa chích lần nào nên tôi không để ý, cũng may có một số người mang thuốc cho mượn để bôi".

Nhiều du khách chỉ vừa xuống tắm được ít phút đã vội lên bờ ngay khi bị sứa tấn công

Nhiều du khách chỉ vừa xuống tắm được ít phút đã vội lên bờ ngay khi bị sứa tấn công

Nhiều du khách cũng bị tình trạng tương tự và đã được lực lượng y sĩ túc trực tại các bãi biển bôi thuốc. Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các KDL TP Vũng Tàu, cho biết có trên 50 du khách bị sứa chích và được bôi thuố. Hiện nay, tình trạng sứa vẫn còn nhưng đã giảm bớt nhiều so với những ngày trước.

 Tin, ảnh: Ngọc Giang

Theo nld.com.vn

largeer