Vượt mốc 42 triệu đồng/lượng, giá vàng còn tăng đến đâu?

Thứ hai, 12/08/2019, 09:52 AM

Chỉ trong vài ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8, giá vàng SJC dễ dàng vượt 41 triệu đồng/lượng, sau đó chinh phục mốc cao kỷ lục 42 triệu đồng/lượng khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có nhiều diễn biến mới quan trọng. Theo nhiều chuyên gia, 42 triệu đồng/lượng chưa phải đỉnh điểm của kim loại quý này.

Theo www.24h.com.vn.

Theo www.24h.com.vn.

Chinh phục mốc 42 triệu đồng/lượng

Tới ngày 8/8, mốc 42 triệu đồng/lượng chính thức được chinh phục bất chấp giá vàng thế giới sụt giảm. Trong phiên giao dịch diễn ra tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới giảm 5,6 USD/ounce xuống 1.495,3 USD/ounce dù trước đó đã chạm mốc 1.510 USD/ounce.

Kim loại quý trên thị trường thế giới hạ nhiệt nhưng trong nước vẫn sôi sục. Ngay từ giờ mở cửa, các cửa hàng kim hoàn đồng loạt điều chỉnh giá vàng SJC tăng gần nửa triệu đồng/lượng giúp giá vàng SJC dễ dàng vượt mốc 42 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá cao nhất thị trường. Giá vàng SJC giao dịch ở mức: 41,5-42,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đây là giá áp dụng cho loại vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ. Còn mức thấp nhất là 41,5-42 triệu đồng/lượng áp dụng cho vàng nhẫn SJC 99,99 loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,5-42 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Doji và Bảo Tín Minh Châu cùng giao dịch ở mức: 41,65-42,1 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, mốc 42 triệu đồng/lượng vẫn tỏ ra khá “mong manh” khi ngay trong phiên, thỉnh thoảng một vài công ty “đánh rơi” mốc quan trọng này. Ví dụ, có thời điểm giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu chỉ ở mức 41,85 triệu đồng/lượng (chiều bán ra). Còn tại Doji, giá vàng dao động trong biên độ rất mạnh, có lúc tăng vọt lên 42,3 triệu đồng/lượng nhưng có lúc giảm sâu chỉ còn 41,95 triệu đồng/lượng, nghĩa là mất 350.000 đồng/lượng chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Giá vàng trong nước đã vượt mốc 42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đã vượt mốc 42 triệu đồng/lượng.

Vẫn còn tăng mạnh?

Hiện tại, giá vàng SJC dao động trong biên độ rất mạnh, mang lại rủi ro lớn cho các nhà đầu tư lướt sóng. Tuy nhiên, xét trong cả tháng 8 và xa hơn một chút, xu hướng tăng giá của vàng vẫn được các chuyên gia đánh giá cao.

Trong báo cáo tháng 8, Edward Meir của hãng tư vấn hàng hóa độc lập Intl FCStone khẳng định trong tháng 8 này, có nhiều trợ lực mạnh đủ sức đẩy giá vàng dễ dàng vượt mốc 1.500 USD/ounce lần đầu tiên sau 6 năm. Trong đó, yếu tố chính là động thái nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương toàn cầu. Điều này đã và đang ảnh hưởng đến nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Nhưng chính Edward Meir khẳng định đà tăng của giá vàng không dừng lại ở mức 1.500 USD/ounce mà cao hơn nữa là 1.600 USD/ounce trong tương lai gần. Lý do được vị chuyên gia này đưa ra là Trung Quốc. Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và động thái gom vàng dự trữ của Trung Quốc đã khiến giá vàng gia tăng và tạo tác động dây chuyền.

Ngay sau khi bản báo cáo này được công bố, đã có thời điểm giá vàng thế giới vượt mốc 1.500 USD/ounce. Vì vậy, “đích đến” 1.600 USD/ounce mà Edward Meir không phải quá xa vời. Nếu điều đó xảy ra, giả sử tỷ giá và chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn được duy trì như hiện tại, giá vàng SJC sẽ tăng lên 45 triệu đồng/lượng.

Nhưng 1.600 USD/ounce không phải mức giá cao nhất mà các chuyên gia đề cập tới.

Trong một cuộc phỏng vấn do Kitco thực hiện, được công bố lần đầu vào ngày 26/7 và phát sóng lại vào ngày 7/8, Gerald Celente, nhà xuất bản tạp chí The Trends Journal đã đưa ra những dự báo của mình. Ông tin rằng giá vàng thế giới dễ dàng vượt mốc 1.450 USD/ounce sau đó tiến sát mốc cao hơn là 2.000 USD/ounce. Nguyên nhân mà Gerald Celente chính là chính sách nới lỏng tiền tệ diễn ra trên toàn cầu.

Hiện tại, giá vàng thế giới đã chinh phục thành công mốc 1.450 USD/ounce. Chúng ta chờ đợi xem kim loại quý này có đạt tới mốc 2.000 USD/ounce. Nếu điều đó xảy ra, giá vàng SJC sẽ đạt khoảng 56,3 triệu đồng/lượng.

Vy Vy

Theo NTD

largeer