Xác định 4 đội vào chung kết Cuộc đua số

Thứ ba, 03/04/2018, 10:06 AM

Vòng bán kết khu vực miền Nam và miền Trung Cuộc thi Cuộc đua số năm 2018 với chủ đề Xe tự hành do Tập đoàn FPT tổ chức vừa diễn ra tại nhà thi đấu Trường Đại học (ĐH) Bách khoa TPHCM.

Một phần dự thi trong vòng bán kết

Một phần dự thi trong vòng bán kết

Ở vòng này, 8 đội thi đến từ 3 trường ĐH trên địa bàn TPHCM và Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã tranh tài lắp rắp, cài đặt phần mềm và mã nguồn trên xe đua mô hình, với yêu cầu xe phải tự hành hoàn toàn và di chuyển theo sa hình ban tổ chức đưa ra.

Ở lượt trận đầu tiên, chỉ duy nhất xe đua của đội DUT Stark đến từ Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng cán đích, các xe còn lại đều gặp trục trặc kỹ thuật. Bước sang lượt trận thứ 2, với những điều chỉnh về mặt kỹ thuật đã giúp các đội có phần thi tốt hơn và gây cấn hơn. Song, DUT Stark vẫn giữ vững phong độ để bước vào vòng chung kết cùng 3 đội khác đến từ Trường ĐH Bách khoa TPHCM và Trường ĐH Công Nghệ thông tin TPHCM.

Các đội vào vòng Bán kết

Các đội vào vòng Bán kết

Đáng chú ý, trong 4 đội vào chung kết có 3 đội đều có thành viên nữ, đây là điều rất đáng mừng trong khi ngành khoa học công nghệ đang thiếu vắng những bóng hồng. Dự kiến, vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào khoảng cuối tháng 4 năm nay.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đánh giá cao sự đầu tư nghiêm túc và tinh thần học hỏi của các bạn sinh viên tham gia cuộc thi; đồng thời có lời mời các bạn sinh viên gia nhập FPT Software để có cơ hội phát huy hơn nữa năng lực bản thân.

THANH DUY

Theo SGGP
Từ khóa:

FPT

Cuộc đua số

largeer