Xác minh vụ khách Tây đi xích lô bị thối tiền... âm phủ

Thứ năm, 19/07/2018, 07:01 AM

Sở Du lịch TP Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình phối hợp xác minh vụ việc hai vị khách người Pháp bị người chạy xích lô tại Hà Nội trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ.

Empty

Trước đó, một nickname tên Huu Phuc đã đăng lên Facebook clip cùng một số bức ảnh chụp lại ba tờ tiền vàng mã cùng hình ảnh hai vị khách một nam, một nữ đến từ Pháp. Theo hai du khách, khi tới Hà Nội, họ được một người chạy xích lô mời chào dạo phố cổ với giá 600.000 đồng/giờ.

Kết thúc chuyến đi, họ đưa 1,5 triệu đồng cho người chạy xích lô và nhận lại tiền thừa là ba tờ tiền tổng mệnh giá 900.000 đồng nhưng là tiền vàng mã (gồm một tờ 500.000 đồng, hai tờ 200.000 đồng). Sáng hôm sau, họ lấy tiền trả taxi thì mới phát hiện ra bị lừa. Bực tức, hai vị khách này đã hủy chuyến đi Hạ Long và đặt vé đi Sa Pa.

Ngày 18-7, ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP Hà Nội, cho biết chỉ tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội. Hai du khách Pháp không phản ánh trực tiếp đến Sở Du lịch TP Hà Nội, bởi vậy “Sở không có thông tin về người chạy xích lô nên phải nhờ công an xác minh. Hiện hai vị khách đang đi Sa Pa. Khi họ quay lại Hà Nội, chúng tôi sẽ gặp trực tiếp họ để có hướng xử lý” - ông Huy cho biết.

   Du khách người Pháp cho hay đây là số tiền âm phủ  họ được thối lại. (Ảnh cắt từ clip)

   Du khách người Pháp cho hay đây là số tiền âm phủ  họ được thối lại. (Ảnh cắt từ clip)

Trong khi Sở Du lịch TP Hà Nội chưa xác định được người chạy xích lô thì cộng đồng mạng và báo giới đã “truy” ra người này. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Chinh, Nam Định (người được cho là tài xế xích lô liên quan) khẳng định: “Tôi không làm điều đấy!”.

Ông Chinh cho hay: Chiều 16-7, khi ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, thấy có hai du khách bắt taxi không được, ông đã mời họ đi xích lô. Hai vị khách vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Trên đường đi, họ dừng lại mua đồ ở phố Hàng Gai và còn bo thêm cho chủ cửa hàng 100.000 đồng.

Ông Chinh thừa nhận khi chở khách một tiếng trong khu phố cổ, thường ông sẽ thu 200.000-300.000 đồng. Tuy nhiên, ông nổi lòng tham và đòi họ trả 600.000 đồng cho quãng đường từ phố Hàng Da về khu bờ hồ Hoàn Kiếm. Mặc dù vậy, ông cho hay khách đưa đủ cho mình số tiền 600.000 đồng gồm một tờ 500.000 đồng, một tờ 100.000 đồng và bo thêm tờ 20.000 đồng. Vì vậy ông không phải trả lại tiền thừa nên không có việc ông trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội.

“Tôi sẵn sàng chất vấn với các bên để lấy lại sự trong sạch cho bản thân. Câu chuyện liên quan đến tôi được đăng trên Facebook đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình tôi. Mẹ tôi đang ốm nặng, nghe tin này bà càng bệnh thêm” - ông Chinh nói. Ông Chinh cũng cho biết hôm qua đã về quê tại tỉnh Nam Định, tuy nhiên hiện ông đang trên đường lên Hà Nội theo yêu cầu của Công an quận Hoàn Kiếm. Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc kết quả xác minh của cơ quan chức năng.

VIẾT THỊNH

Theo PLO

largeer