Xây dựng chính sách cho NƠXH cho giai đoạn 2021-2030

Thứ sáu, 09/08/2019, 14:33 PM

Vừa qua, Bộ Xây dựng đã tổ chức cuộc họp khởi động dự án “Xây dựng chính sách tổng thể Nhà ở xã hội tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030”.

Theo Bộ Xây dựng, dự án nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 2021-2030 được thực hiện dựa trên viện trợ của chính phủ Hàn Quốc theo diện không hoàn lại. Mục tiêu để thực hiện dự án là nâng cao quyền được có nhà ở của các hộ gia đình có thu nhập thấp ở các khu đô thị, công nhân và khu công nghiệp.

Trong các hợp phần của Dự án, các đơn vị sẽ chú trọng việc khảo sát và nghiên cứu về đảm bảo nhu cầu nhà ở cho các hộ gia đình thu nhập thấp tại khu vực đô thị và công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021- 2030.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ông Hà Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), đề nghị đơn vị tư vấn - Trung tâm Nghiên cứu nhà ở và thị trường bất động sản (HRC) phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia KOICA và các địa phương tiến hành khảo sát, điều tra một cách nghiêm túc, khoa học, đảm bảo tính chính xác tối đa, sau đó tổng hợp số liệu, xây dựng và hoàn thiện báo cáo trong tháng 12/2019.

Đại diện của đơn vị tư vấn HRC cũng cho biết, thực hiện khảo sát sẽ được chia làm 2 nhóm đối tượng. Cụ thể, những người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị; Công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, để khảo sát các vấn đề nói trên, HRC sẽ tiến hành điều tra chọn mẫu đất trên các địa bàn các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Đồng Nai. Riêng tại Bắc Ninh và Đồng Nai sẽ khảo sát đối với công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

Theo đó, hoạt động điều tra, khảo sát sẽ được tiến hành từ ngày 19/8/2019 ở các địa phương, bắt đầu với tỉnh Bắc Ninh.

Quang Thuận

Theo PLN

largeer