Xếp hàng “chờ” mua Dự án Lancaster Eden của Tập đoàn Trung Thủy

Thứ hai, 23/09/2019, 17:45 PM

Sở hữu vị trí đắc địa, thiết kế chuẩn xanh đi kèm loạt tiện ích liên khu, dự án Lancaster Eden được đánh giá là một trong những viên “ngọc quý” của thị trường bất động sản quận 2, TP.HCM. Tuy vậy, hiện chủ đầu tư vẫn chưa mở bán dự án dù đã xây dựng gần hoàn thiện khiến người có nhu cầu đang trực chờ từng ngày.

Lancaster Eden nằm trong quy hoạch Khu đô thị An Phú - An Khánh (quận 2, TP.HCM). Dự án chính thức được khởi công từ đầu năm 2018, đến nay đã dần hoàn thiện. Toàn bộ phần thô, một số tiện ích đi kèm và cảnh quang đã hoàn thành gần như 100%.

Ngọc quý giữa lòng quận 2…

Giới bất động sản đánh giá, đây là một trong những dự án “hot”, được quan tâm nhiều nhất hiện nay bởi sở hữu vị trí đắc địa, tỏa đều đi các nhánh và thiết kế chuẩn xanh ấn tượng. Chỉ mất từ 10 - 15’ để di chuyển từ dự án đến trung tâm Thành phố.

Với giá dao động trên trên dưới 100 tỷ đồng/căn biệt thự, cùng với Sala của Đại Quang Minh, dự án này trở thành mục tiêu săn đón số 1 của giới thượng lưu ở khu vực quận 2.

Dự án Lancaster Eden được khởi công vào tháng 1/2018 đến nay đã cơ bản hoàn thành phần thô (Ảnh: NHS)

Dự án Lancaster Eden được khởi công vào tháng 1/2018 đến nay đã cơ bản hoàn thành phần thô (Ảnh: NHS)

Tuy nhiên, hiện nay tất cả vẫn phải xếp hàng “chờ” mua vì chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Trung Thủy cho biết vẫn chưa mở bán, chưa thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến dự án này.

Đây là tình huống nghe có vẻ rất lạ, đi ngược hoàn toàn với xu hướng chung của thị trường bất động sản hiện nay là nhận cọc đặt mua, huy động vốn, thanh toán theo tiến độ từ khách hàng… 

... vẫn chưa thể bán do “vướng mắc” pháp lý?

Sức hấp dẫn của dự án này cũng như việc chưa mở bán làm nảy sinh nhiều tin đồn liên quan đến việc Tập đoàn Trung Thủy gặp trục trặc về pháp lý. Nghi vấn này là hoàn toàn có căn cứ. 

Bởi theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất chi tiết Khu đô thị An Phú - An Khánh (Khu đô thị An Phú - An khánh do CTCP Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) làm chủ đầu tư), tỷ lệ 1/2000, được Kiến trúc sư trưởng Lê Văn Năm phê duyệt năm 1999 cho thấy dự án Lancaster Eden đã được xây dựng trên phần diện tích thuộc khu E. Phân khu E theo quy hoạch được duyệt có tổng diện tích hơn 9,8 ha (chiếm 7,35% toàn bộ dự án). Trong đó, đất trung tâm, công trình công cộng chiếm 2,88 ha; đất cây xanh, thể dục thể thao chiếm 3,33 ha; đất giao thông chiếm 3,6295 ha. Diện tích toàn bộ khu E được phê duyệt để xây dựng các công trình công cộng như: siêu thị, khách sạn, nhà hành chính, ngân hàng, câu lạc bộ giải trí, văn phòng cho thuê…

Quy hoạch chi tiết 1/2000 khu đô thị An Phú - An Khánh, phân khu E (vị trí dự án Lancaster Eden) không có diện tích cho xây dựng nhà ở (Ảnh: NHS)

Quy hoạch chi tiết 1/2000 khu đô thị An Phú - An Khánh, phân khu E (vị trí dự án Lancaster Eden) không có diện tích cho xây dựng nhà ở (Ảnh: NHS)

Ngoài phần diện tích được quy hoạch xây dựng các công trình nêu trên, không có phần diện tích nào dành cho xây dựng nhà ở. Trong khi đó, dự án Lancaster Eden của Tập đoàn Trung Thuỷ lại là dự án nhà ở biệt thự. Như vậy, nếu muốn xây dựng nhà ở biệt thự như Dự án Lancaster Eden phải được các cấp thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh quy hoạch. Nhiệm vụ này lại thuộc về chủ đầu tư khu đô thị An Phú - An Khánh là HDTC, không phải của đơn vị thực hiện dự án thành phần như Trung Thủy.

Liên quan việc điều chỉnh quy hoạch, tháng 6/2019, trong công văn số 566/HĐXD-DA, Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng cũng nêu rõ, Khu đô thị An Phú - AN Khánh đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000. Đến nay, chưa rõ việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ đã hoàn tất hay chưa, trong khi dự án của Tập đoàn Trung Thủy đã được khởi công xây dựng từ đầu năm 2018.

Nguyễn Hải Sâm

Theo NTD

largeer