Xét xử sơ thẩm tai biến chạy thận: Xuất hiện tình tiết có lợi cho bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ hai, 21/05/2018, 21:18 PM

Cuối ngày thứ 5 (21.5) xét xử sơ thẩm tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, đã có một chi tiết bất ngờ có lợi cho bị cáo Hoàng Công Lương...

Ông Đinh Tiến Công bất ngờ khai tình tiết sốc tại phiên xét xử sơ thẩm trong ngày thứ 5.

Ông Đinh Tiến Công bất ngờ khai tình tiết sốc tại phiên xét xử sơ thẩm trong ngày thứ 5.

Cuối ngày thứ 5 (21.5) xét xử sơ thẩm tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, đã có một chi tiết bất ngờ có lợi cho bị cáo Hoàng Công Lương: Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức tích cực xác nhận là đã viết thêm phân công nhiệm vụ cho Hoàng Công Lương sau khi sự cố xảy ra, nhằm hợp thức hoá hồ sơ.

Sau nhiều buổi vắng mặt, ngày 21.5 ông Đinh Tiến Công (Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình) mới có mặt tại toà.

Trong suốt một ngày xét hỏi liên quan đến việc bồi thường các nạn nhân trong vụ tai biến chạy thận, cuối ngày xét xử, ông Đinh Tiến Công đã tiết lộ chi tiết đắt giá: Ông Công xác nhận có việc ghi thêm vào sổ giao ban nội dung phân công bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Đây là một chi tiết có lợi cho bị cáo Hoàng Công Lương. Nhiều người tham dự phiên toà đã vỗ tay. 

"Việc ghi thêm vào sổ giao ban nội dung phân công bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo diễn ra ngay sau khi sự cố xảy ra, mục đích để hoàn thiện các thủ tục hành chính, quy trình chuyên môn. Sau sự cố, cả khoa chưa biết nguyên nhân do đâu nhưng cần phải hoàn thiện các thủ tục hành chính. Viết thêm ở mục cuối cùng của biên bản, đoạn phân công nhiệm vụ. Lúc đó, chưa có chữ ký của đồng chí nào. Sau khi bổ sung vào thì mới ký sau", ông Công nói.

Cũng theo ông Công, ông không nhớ ai đã chỉ đạo mình làm việc này. 

Bác sĩ Hoàng Công Tình, BV đa khoa tỉnh Hoà Bình khẳng định: Năm 2015 không phân công bác sĩ Hoàng Công Tình phụ trách đơn nguyên hồi sức tích cực; cũng không ghi bác sĩ Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo vào trong biên bản mà chỉ phân công bằng miệng. 

Tuy nhiên, ông Hoàng Công Khiếu, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình vẫn cho rằng đã có sự phân công bác sĩ theo đúng những gì đã khai nhưng không nhớ phân công tại cuộc họp nào.

L.Hà

Theo Lao động

largeer