XSKT Cần Thơ chính thức xuống hạng trong ngày hạ màn V. League 2018

Thứ ba, 09/10/2018, 09:11 AM

Bị Nam Định cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà, XSKT Cần Thơ đã không thể vượt qua chính đối thủ này trên BXH và chính thức phải xuống chơi ở giải hạng Nhất 2019.

Do Hà Nội FC đã vô địch V. League 2018 cách đây 5 vòng đấu nên các CĐV và giới chuyên môn chủ yếu tập trung vào cuộc chiến trụ hạng. Trước khi vòng 26 (vòng cuối cùng) diễn ra, XSKT Cần Thơ đứng bét bảng với 20 điểm, kém đội đứng thứ 13 là Nam Định 3 điểm. Lượt đi, hai đội đã hoà nhau 0-0 tại sân Thiên Trường (Nam Định) nên lượt về, nếu XSKT Cần Thơ giành chiến thắng, họ sẽ vượt qua chính đối thủ này để đứng thứ 13 trên BXH.

Bị Nam Định cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà, XSKT Cần Thơ (áo xanh) đã chính thức xuống hạng

Bị Nam Định cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà, XSKT Cần Thơ (áo xanh) đã chính thức xuống hạng

Ngay ở phút thứ 4, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Wander Luiz đánh đầu cận thành giúp XSKT Cần Thơ sớm có bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, đội khách thi đấu rất kiên cường và đến phút 28, họ đã có bàn thắng gỡ hoà sau pha xoay người dứt điểm chéo góc của hậu vệ Hữu Quý. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Nam Định là đội chơi sắc nét hơn. Ngoài việc khống chế tốt khu vực trung tuyến, cô lập cặp tiền đạo Patiyo - Wander Luiz của XSKT Cần Thơ, Nam Định còn tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công. Nếu như thủ môn Tô Vĩnh Lợi của đội chủ nhà không chơi xuất sắc, cản phá những pha dứt điểm hiểm hóc của Minh Tuấn và Viết Tú, XSKT Cần Thơ có thể phải nhận thêm bàn thua.

Kết quả các trận đấu thuộc vòng 26 V. League 2018

Kết quả các trận đấu thuộc vòng 26 V. League 2018

Nhưng tỷ số hoà 1-1 cũng đã là quá đủ để Nam Định duy trì ở vị trí thứ 13 trên BXH và họ sẽ gặp Hà Nội B (đội đứng thứ 2 ở giải hạng Nhất 2018) để tranh vé trụ hạng V. League 2018 (đá 2 lượt đi và về). Còn với XSKT Cần Thơ, đội bóng Tây Đô đã kết thúc mùa giải với vị trí bét bảng và chính thức xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau. Ngược lại, Viettel FC (sắp tới sẽ lấy lại tên trong quá khứ: Thể Công) sẽ thi đấu ở V. League 2019 sau khi đã vô địch giải hạng Nhất 2018.

BXH chung cuộc

BXH chung cuộc

Ở 1 trận đấu đáng chú ý khác của vòng 26 V. League 2018, trên sân nhà, FLC Thanh Hóa đã đánh bại Sanna Khánh Hòa BVN với tỷ số 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Rimario ở phút 12. Với kết quả này, FLC Thanh Hóa giành ngôi Á quân còn Sanna Khánh Hòa BVN đứng ở vị trí thứ 3 sau khi mùa giải năm nay hạ màn.

Thế Anh

Theo NTD

largeer