Xu hướng Video Game Livestreaming và tiềm năng của thị trường Việt Nam

Thứ ba, 25/12/2018, 15:32 PM

Trước sự bùng nổ của xu hướng Video Game Livestreaming và tiềm năng của thị trường Việt Nam, OTA Network và đội ngũ Facebook Gaming vẫn đang tiếp tục mở rộng mạng lưới, trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn đem lại nhiều sự kiện chuyên nghiệp và mới lạ hơn cho cộng đồng streamer.

Hơn 100 nhà sáng tạo nội dung game (Gaming Creator) hàng đầu Việt Nam hội mặt tại Đà Nẵng.

Hơn 100 nhà sáng tạo nội dung game (Gaming Creator) hàng đầu Việt Nam hội mặt tại Đà Nẵng.

Hiện nay, những cái tên streamer "hot" ở Việt Nam phải kể đến như ViruSs, TrâuTV, Tuấn Tiền Tỉ, Thùy Dung, Chim Sẻ Đi Nắng, Nam Blue,… Trong đó, Nam Blue đã được vinh danh là người đang giữ ngôi vị Top 1 Thế giới về tổng lượng người xem stream trên nền tảng Facebook Gaming.

Tháng 06/ 2018, thị trường Việt Nam chính thức gia nhập vào mạng lưới Facebook Gaming toàn thế giới. OTA Network và đội ngũ  Facebook Gaming đang tạo ra rất nhiều giá trị đặc biệt dành riêng cho các gaming creators tham gia vào nền tảng này.

Khởi đầu tuy có phần chậm chân hơn các nền tảng livestream game khác trong thị trường Việt Nam như Youtube Gaming, Cube TV, Nimo,…nhưng Facebook Gaming đã chứng minh được sức hút của chương trình Facebook Gaming Creator trong giới streaming Việt. Với những quyền lợi hấp dẫn chỉ có nền tảng này và OTA network mới có thể đem lại, rất nhiều bạn trẻ đam mê nghề streamer mới mẻ và đầy thách thức bị lôi cuốn và trở thành một phần của nền tảng này.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội tận dụng tối đa các tính năng mới nhất: Star Donation (Ủng hộ bằng sao), Subscription (Đăng ký kênh), Adbreaks (Tính năng bật quảng cáo trên livestream),... nhận được các ưu đãi, cơ hội đặc quyền từ Facebook để phát huy thế mạnh, mở rộng cộng đồng cũng như lan tỏa thương hiệu cá nhân trên nền tảng của mạng xã hội lớn nhất thế giới, từ đó có nguồn thu nhập đa dạng đến từ nguồn lương cứng và các hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng. Ông Guy Cross - Giám đốc Hợp tác về mảng game của Facebook khẳng định: “Chúng tôi muốn những game creator duy trì nguồn thu nhập ổn định nhờ Facebook. Đây là cơ hội cho tất cả các bạn trẻ. Đội ngũ Facebook đang dần hoàn thiện các tính năng để có thể hỗ trợ tối đa cho người chơi”.

Ông Trần Quang, Giám đốc Điều hành Appota, chia sẻ tại sự kiện: “Việt Nam là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về số lượng fan của thể thao điện tử (esport) với 2,8 triệu người vào năm 2016, dự kiến năm 2021 sẽ lên tới 9,1 triệu fan, tốc độ tăng trưởng đạt 5,2%”. Theo sau đó là các nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan. Số lượng người xem eSports ở Đông Nam Á sẽ có tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 36,1% trong giai đoạn từ năm 2015 – 2019, từ 9,5 triệu năm 2016 lên 19,8 triệu năm 2019. Đây là tỷ lệ nhanh nhất toàn cầu, so sánh với thông số tương tự đạt 24,7% ở khu vực Mỹ Latin, hay con số trung bình toàn cầu là 19,1%. Đây cũng chính là một trong những lợi thế và cơ hội của Việt Nam khi tham gia chương trình Facebook Gaming.

Trên thực tế, chỉ chưa đầy 6 tháng triển khai chương trình, OTA Network đã có hơn 100 nhà sáng tạo nội dung game với hơn 10 nghìn giờ livestream trên nền tảng Facebook và hơn 7 triệu giờ xem hàng tháng. Chương trình Tuần lễ vàng livestream cũng gặt hái được những thành công ngoài mong đợi với gần 50 triệu lượt tiếp cận, thu hút hơn 500 nghìn người tương tác và phản hồi tích cực.

Nguyễn Ngọc

Theo NTD

largeer