Xử phạt chủ đầu tư dự án CT Home

Thứ sáu, 16/11/2018, 10:34 AM

Ngày 16/11, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở này vừa xử phạt Công ty CP Xây dựng và Trang trí nội thất Cát Tường (Công ty Cát Tường) đã tổ chức thi công xây dựng công trình không phép tại dự án CT Home (số 471 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Cụ thể, tại khu vực dự án, chủ đầu tư xây dựng một nhà tạm có kết cấu khung sắt, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách cemboard… không đúng quy định.

Theo phía Sở Xây dựng thành phố, dự án CT Home hiện chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng để tổ chức thi công theo quy định.

Trụ sở của Công ty Cát Tường

Trụ sở của Công ty Cát Tường

Bên cạnh đó, UBND quận Bình Thạnh cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cát Tường và buộc dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm.

Đối với việc Công ty Cát Tường và người dân thực hiện các hợp đồng đặt cọc giữ chỗ là hành vi giao dịch dân sự và thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án theo quy định.

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng dự án CT Home Bình Thạnh đã được rao bán trên mạng internet. Theo đó, dự án CT Home có 1 block cao 11 tầng với 60 căn hộ thương mại, officetel, căn hộ cho thuê.

An Bình

Theo NTD

largeer