Xuân Trường, Công Phượng, Văn Lâm chính thức được trao cơ hội

Thứ tư, 10/04/2019, 17:36 PM

Sau thời gian làm quen với môi trường bóng đá mới, cả 3 cầu thủ: Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng đã có cơ hội tỏa sáng.

Bộ 3 cầu thủ Việt Nam thi đấu ở nước ngoài bắt đầu có cơ hội thể hiện tài năng.

Bộ 3 cầu thủ Việt Nam thi đấu ở nước ngoài bắt đầu có cơ hội thể hiện tài năng.

Chuyến xuất ngoại của họ đã không thuận buồm xuôi gió như mong đợi nên mỗi người đều phải trải qua cảm giác thất vọng và có đôi chút bất lực.

Với Xuân Trường, sau những ngày đầu được trọng dụng, anh đã bị đẩy lên băng ghế dự bị ở Buriram United và có tới 6 trận đấu liên tiếp của đội bóng này không được vào sân.

Quãng thời gian Trường "híp" ngồi ghế dự bị khiến nhiều người lo lắng và cho rằng điều đó thật tệ và có lẽ anh nên sớm tìm đường trở lại HAGL để cứu vãn sự nghiệp. Việc đánh bóng băng ghế dự bị ở nước ngoài chẳng thể bằng việc được thi đấu thường xuyên tại quê nhà vì điều đó sẽ giúp Xuân Trường tìm lại cảm hứng chơi bóng, nhất là khi người đồng đội ăn ý Tuấn Anh đã hồi phục chấn thương. 

Không giống như Xuân Trường, cả Văn Lâm và Công Phượng đều được ra sân nhiều hơn, được trọng dụng hơn nhưng khổ nỗi hai đội bóng chủ quản Muangthong United và Incheon United lại liên tiếp thất bại và họ đều sắm vai kẻ bất lực. Văn Lâm đau khổ khi liên tục phải đón nhận những bàn thua bởi đồng đội của Lâm “tây” chơi quá tệ, quá lỏng lẻo khiến anh dù có "bay lượn" liên tục cũng không thể cản phá những cú dứt điểm trong tư thế vô cùng thoải mái của tiền đạo đối phương.

 Với Công Phượng, mọi thứ còn khó khăn hơn, liên tục được ra sân và đã có hai trận đá chính, thế nhưng những gì mà anh làm được trong vai trò tiền đạo lại chỉ là con số “0” tròn trĩnh. Không phải Công Phượng đá dở mà vì chiến thuật của Incheon United quá khác biệt trong khi đồng đội chơi kém, không hỗ trợ được gì cho anh. Nếu cứ tiếp tục như hiện tại, chắc chắn tiền đạo xứ Nghệ sẽ không thể để lại ấn tượng gì ở chuyến xuất ngoại này.

  Tuy nhiên, “sau cơn mưa trời sẽ sáng”, mọi thứ đang có những dấu hiệu tích cực hơn với bộ ba cầu thủ Việt Nam này. Tại Muangthong Uited, sự cải cách đã bắt đầu. HLV trưởng của họ đã bị sa thải và người lên thay là một cựu ngôi sao bóng đá Hàn Quốc, Yoon Jong-hwan. Ông Yoon Jong-hwan năm nay 46 tuổi, bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại CLB Sagan Tosu (Nhật Bản) vào năm 2007. Năm 2015, ông trở lại Hàn Quốc dẫn dắt Ulsan Hyundai. Năm 2017, Yoon Jong-hwan chuyển sang Cerezo Osaka và gặt hái thành công khi giúp CLB này vô địch Cúp quốc gia và trở thành HLV hay nhất nước Nhật năm đó. 

Đến với Muangthong, HLV này được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp đội bóng vượt qua cơn khủng hoảng hiện tại. Điều quan trọng nhất mà ông đang nhắm tới là cải thiện lại hàng phòng ngự vốn đang chơi quá tệ và là lý do khiến đội mất quá nhiều điểm. Đây sẽ là điều quan trọng với Văn Lâm bởi thời gian qua, anh đã phải hỗ trợ và sửa sai cho đồng đội quá nhiều. Với một HLV mới, cách chơi mới, hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn với thủ thành số 1 của Việt Nam này.

Cũng tại Thái Lan, Xuân Trường sau thời gian dài im hơi, lặng tiếng cuối cùng cũng đã có cơ hội vào sân trong trận đấu giữa Buriram United và đại diện Trung Quốc Beijing Guoantrong khuôn khổ AFC Champions League. Không chỉ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu tại AFC Champions League, Xuân Trường còn gây ấn tượng mạnh khi chỉ vài phút sau khi vào sân thay người, cầu thủ này đã có pha kiến tạo tuyệt vời giúp thần đồng Thái Lan Suphanat ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Buriam.

Pha bóng cực kỳ tinh tế ấy đã khiến Xuân Trường nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo chí và người hâm mộ Buriram United. Hầu hết đều cho rằng HLV của Buriram nên sử dụng và tạo điều kiện cho Xuân Trường vào sân nhiều hơn nữa để có thể tận dụng hết tài năng của anh. Dẫu sao, mọi thứ như thế cũng đã là tốt rồi và giờ là lúc Trường híp cần phải biết tận dụng các cơ hội có được của mình.

Tại Hàn Quốc, báo chí cũng như người hâm mộ Incheon United đều đang nhắm mũi dùi công kích vào sự yếu kém của HLV Andersen và bênh Công Phượng. Incheon United trải qua chuỗi trận tồi tệ, toàn thua 4 trận gần nhất, bị đẩy xuống vị trí thứ 12 trên BXH K.League 2019 (giải có 12 đội tham dự).

Theo truyền thông Hàn Quốc, Công Phượng chơi tốt và rất nỗ lực trong 2 trận đá chính gần nhất nhưng Incheon United chơi bết bát vì HLV Andersen quá bảo thủ. Hàng loạt tờ báo thể thao hàng đầu nước này đều cho rằng chiến thuật của HLV Andersen là hoàn toàn không phù hợp với Công Phượng và nhà cầm quân này cũng quá bảo thủ. Điều này đã kìm hãm hoàn toàn khả năng bùng nổ của Công Phượng, cầu thủ chơi hay nhất, đá sáng và có tư duy nhất của Incheon nhiều trận đã qua. Trước những áp lực lớn ấy, có tin BLĐ Incheon United đã tính đến việc sa thải HLV Andersen và tìm một HLV mới thích hợp hơn, điều đó chắc chắn sẽ có lợi cho Công Phượng.

 Hoàng Nam

Theo infonet.vn

largeer