YouTube siết chặt việc chèn quảng cáo vào video

Thứ năm, 18/01/2018, 09:54 AM

Sau khi hàng loạt công ty lớn tẩy chay quảng cáo trên YouTube, hãng đã có những động thái “xiết” những quảng cáo mà khách hàng không mong muốn được đăng tải trên mạng chia sẻ hàng đầu thế giới này.

YouTube chính thức siết chặt việc chèn quảng cáo vào video

YouTube chính thức siết chặt việc chèn quảng cáo vào video

Cụ thể, ngày 16/1 vừa mới đây, trong một bài viết đăng tải trên blog cá nhân, Phó chủ tịch YouTube Paul Muret khẳng định, năm 2017 là một năm đầy khó khăn và có những tác động không nhỏ tới cộng đồng Youtube và các đối tác quảng cáo. Vì thế, hãng đã quyết định thực hiện một số thay đổi cần thiết cho năm 2018.

Theo đó, các kênh chia sẻ trên YouTube buộc phải có ít nhất 1.000 lượt đăng ký theo dõi và 4.000 giờ theo dõi trong năm trước mới đủ điều kiện để đăng kèm các quảng cáo.

Với điều kiện mới này, nhiều thông tin quảng cáo sẽ không thể chèn vào video đưa lên trang như trước. Bởi trước đó, chỉ cần các kênh chia sẻ là thành viên của chương trình – tức đối tác YouTube là được đăng quảng cáo, hoặc nếu đạt ít nhất 10.000 lượt theo dõi cả thảy.

Đi kèm theo đó, YouTube cũng sẽ giám sát chặt chẽ các dấu hiệu khác như thư rác, số lượt bị gắn cờ lạm dụng,… và các dấu hiệu khác, để đảm bảo các kênh chia sẻ tuân thủ các chính sách chia sẻ chung của Google.

Ngoài ra, các đánh giá video cũng sẽ được Google lưu trong hệ thống, để các nhãn hàng có thể hiểu hơn về các video phổ biến đăng tải trên YouTube mà quảng cáo của họ được gắn kèm. Đồng thời YouTube cũng cung cấp cho các nhà quảng cáo các công cụ kiểm soát đơn giản hơn để kiểm soát nơi các quảng cáo sẽ xuất hiện và tính minh bạch.

Các động thái mới của YouTube được đưa ra trong bối cảnh mạng chia sẻ video này đang nỗ lực giảm thiểu các quảng cáo không phù hợp xuất hiện trong những đoạn video được đưa lên. Theo các chuyên gia, những thay đổi này được cho là sẽ ảnh hưởng tới khá nhiều các kênh chia sẻ hiện đang đủ điều kiện gắn quảng cáo.

Thanh Trà

Theo XHTT
Từ khóa:

YouTube

video

quảng cáo

largeer