2 đại gia Việt bắt tay bán nước giải khát, 1 triệu chai/ngày

Thứ ba, 09/06/2020, 14:01 PM

Hai đại gia trong ngành sữa và thực phẩm một khi được kết hợp sở hữu đến 1 triệu điểm bán hàng.

Tại đại hội cổ đông của Công ty thực phẩm đông lạnh Kido được tổ chức sáng nay 9-6, ban lãnh đạo Công ty Kido đã công bố một liên danh giữa Kido và Vinamilk cùng phát triển ngành nước.

Ông Mai Phương Trần, Phó Tổng giám đốc Kido cho biết, hai bên quyết định thành lập ngành hàng nước giải khát với tên gọi là Vibev. Việc hợp tác này tạo ra rất nhiều lợi ích vì Vinamilk và Kido là những đơn vị dẫn dầu trong từng ngành hàng cốt lõi của mình trên thị trường. Cả hai đều là thương hiệu quốc gia, có năng lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới rất mạnh.

"Điều quan trọng nhất, hệ thống phân phối của hai bên lên đến 1 triệu điểm bán hàng, như vậy chỉ cần 1 chai nước bán trong mỗi điểm bán trong một ngày đã bán đến 1 triệu sản phẩm", ông Trần cho biết.

Theo ông Mai Phương Trần, quy mô ngành hàng nước giải khát thậm chí còn lớn hơn cả ngành sữa. Việc hợp lực không chỉ giúp cả 2 cạnh tranh với các đại gia nội địa và nước ngoài trong lĩnh vực này, mà còn mục tiêu hướng đến xuất khẩu nhờ vào hệ thống xuất khẩu rất mạnh của Vinamilk.

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, ngành hàng nước giải khát của Việt Nam trong năm 2019 có doanh thu hơn 120 ngàn tỉ đồng. Trong đó ngành nước ngọt có ga chiếm 41% tổng doanh thu nhưng xu hướng nước giải khát không ga đang tăng nhanh với tỉ trọng 22% tổng doanh thu.

Phương Minh

Theo plo.vn

largeer