2 người chết, hơn 700 người phải cấp cứu vì ma túy, Australia tuyên bố cấm cửa lễ hội âm nhạc

Thứ hai, 17/09/2018, 21:43 PM

Sau khi 2 người thiệt mạng và hơn 700 người phải cấp cứu nghi liên quan sử dụng ma túy tại lễ hội âm nhạc Defqon.1 hôm 15/9, giới chức New South Wales, Australia tuyên bố cấm cửa các lễ hội âm nhạc tương tự.

Cảnh sát trưởng bang New South Wales cho biết 1 người đàn ông 23 tuổi và 1 phụ nữ 21 tuổi đã qua đời, trong khi 2 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Hơn 700 người khác đã phải chăm sóc y tế tại Trung đua thuyền quốc tế Sydney. 

Tất cả các trường hợp này đều bị nghi có liên quan tới ma túy. Không lâu sau khi vụ việc xảy ra, bà Gladys Berejiklian, Thủ hiến bang New South Wales khẳng định sẽ cấm tổ chức lễ hội này trong tương lai. 

 Khung cảnh một sự kiện âm nhạc ở Australia. (Ảnh: Getty)

Khung cảnh một sự kiện âm nhạc ở Australia. (Ảnh: Getty)

"Tôi không thể tin nổi vào những gì đã xảy ra. Tôi không muốn bất cứ gia đình nào trải qua thảm kịch mà gia đình các nạn nhân vừa phải trải qua. Thật khủng khiếp. Tôi không muốn thấy sự kiện này tổ chức ở Sydney hay New South Wales một lần nữa", bà Berejiklian cho biết. 

Cảnh sát địa phương đã khoanh vùng các đối tượng bị nghi cung cấp thuốc và buộc tội 10 người, trong đó có 2 cô gái tuổi vị thanh niên bị cáo buộc đã mang 200 viên ma túy tới lễ hội. 

 Cảnh sát cho biết họ đã tịch thu một lượng lớn các chất kích thích như MDMA, Cocaine và Ecstasy từ 69 người tham gia vào sự kiện âm nhạc hôm 15/9. 

"Đây là một sự kiện không an toàn và tôi sẽ làm mọi thứ để nó không bao giờ xảy ra trong tương lai", bà Berejiklian khẳng định. 

Trong khi đó, đơn vị tổ chức Defqon.1 bày tỏ sự thất vọng trước những sự việc không đáng có đã xảy ra, nhưng khẳng định sẽ không bao giờ khoan nhượng với các hành vi sử dụng ma túy trong lễ hội. 

"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền để điều tra làm rõ vụ việc", đại diện của Q-Dance Australia cho hay. 

Song Hy

Theo VTC

largeer