2 tuyến đường tại TP.HCM cho phép xe máy đi vào làn xe ô tô

Thứ bảy, 25/05/2019, 15:26 PM

Phạm Văn Đồng và Trường Chinh là 2 tuyến đường mà Sở Giao thông Vận tải (GTVT) vừa tăng thêm thời gian cho xe máy đi trong làn ô tô.

Tăng giờ cho xe máy vào làn ô tô để giảm ùn tắc gia thông. Ảnh: Minh họa

Tăng giờ cho xe máy vào làn ô tô để giảm ùn tắc gia thông. Ảnh: Minh họa

Cụ thể, trên hai tuyến đường này, người điều khiển xe máy có thể đi 1 làn đường ô tô (sát dải phân cách phải) từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 20 giờ (hiện nay là từ 6 giờ đến 8 giờ và 16 giờ đến 19 giờ), bắt đầu từ 25/5.

Việc cho xe máy lưu thông vào làn ô tô nhằm nhằm giảm ùn ứ làn xe 2 bánh trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng và Trường Chinh. 

Theo ghi nhận trong thời gian cao điểm, tại 2 tuyến đường này luôn trong tình trạng ùn tắc. Thậm chí, nhiều người cố gắng lấn làn xe ô tô để di chuyển nhanh hơn.

Hiện trên hai tuyến đường được điều chỉnh thời gian di chuyển đã có các băng rôn thông báo cụ thể về thời gian điều chỉnh để người dân nắm rõ và thực hiện nghiêm chỉnh. 

Trước đó, năm 2016, Sở GTVT TP.HCM đã bắt đầu điều chỉnh cho xe máy được lưu thông vào một phần đường ô tô ở 2 tuyến này trong các khung giờ cao điểm. Việc tăng thêm thời gian cho xe máy lưu thông trên phần đường ô tô là do mật độ phương tiện dồn vào 2 tuyến đường này đang ngày càng gia tăng. 

Việc điều chỉnh thời gian cho xe máy chạy vào làn ô tô trong thời gian qua cũng góp phần giảm ùn tắc giao thông. Hiện đã có các băng rôn thông báo cụ thể về thời gian điều chỉnh tại 2 tuyến đường trên.

Kim Ngọc

Theo PLN

largeer