34 tuổi, Mark Zuckerberg kiếm trung bình 6 triệu USD mỗi ngày trong đời

Thứ ba, 15/05/2018, 14:41 PM

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook vừa tròn 34 tuổi ngày ngày 14/5. Năm nay đánh dấu một trong những năm khó khăn nhất trong sự nghiệp của Zuckerberg tại mạng xã hội lớn nhất hành tinh, khi công ty phải đối mặt với vụ bê bối bảo mật và những lo ngại về tin giả.

Nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg - Ảnh: Getty/CNBC.

Nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg - Ảnh: Getty/CNBC.

Nhưng theo hãng tin CNBC, bất chấp những khó khăn này, Zuckerberg vẫn duy trì tốc độ kiếm tiền đáng nể.

Khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế trường đại học, đến nay Zuckerberg đã tích lũy một khối tài sản khổng lồ dù tuổi đời còn rất trẻ. Tạp chí Forbes ước tính khối tài sản ròng cá nhân của Zuckerberg hiện đạt khoảng 74 tỷ USD, đồng nghĩa với việc trung bình mỗi ngày trong đời, Zuckerberg kiếm khoảng 5,97 triệu USD.

Tốc độ kiếm tiền này chỉ kém nhà sáng lập kiêm CEO Jeff Bezos của "đế chế" thương mại điện tử Amazon. Với khối tài sản 132 tỷ USD, ông Bezos kiếm bình quân khoảng 6,8 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Nhiều doanh nhân công nghệ hàng đầu khác, như nhà đồng sáng lập Bill Gates của hãng phần mềm Microsoft, cũng bắt đầu sự nghiệp khi còn rất trẻ.

Ông Gates trở thành tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử khi đạt mốc tài sản 10 con số vào năm 1987. Nhưng khi có tuổi, ông Gates dành hầu hết thời gian cho hoạt động từ thiện. Giờ đây, ở tuổi 62, tính trung bình ông Gates kiếm khoảng 4 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Nhà đầu tư huyền thoại 87 tuổi Warren Buffett của tập đoàn Berkshire Hathaway, người đã hứa tặng hầu hết tài sản cho quỹ từ thiện của gia đình Gates, kiếm trung bình khoảng 2,7 triệu USD mỗi ngày trong đời.

Trong những năm gần đây, Zuckerberg cũng đã bắt đầu trao tặng tài sản cho từ thiện. Theo dữ liệu của FactSet, vị tỷ phú trẻ đã bán một lượng lớn cổ phiếu Facebook trong 6 tháng qua, thu về 3,38 tỷ USD. Số tiền này chủ yếu được chuyển vào quỹ từ thiện Chan Zuckerberg Initiative của vợ chồng anh, một quỹ tài trợ cho nhiều hoạt động khác nhau gồm giáo dục, y tế, nhà ở cho người thu nhập thấp, cải tổ nhập cư, và cải cách tư pháp hình sự.

Tháng 9 năm ngoái Zuckerberg nói rằng anh sẽ bán tới 75 triệu cổ phiếu Facebook, trị giá 12,8 tỷ USD vào thời điểm đó, để cung cấp ngân sách cho Chan Zuckerberg Initiative trong 12 tháng tiếp theo.

Bất chấp vụ bê bối bảo mật, giá cổ phiếu Facebook vẫn tăng 6% từ đầu năm đến nay, lớn hơn mức tăng giá của cổ phiếu Alphabet - công ty mẹ của Google.

Theo TBKTVN

largeer