40 thương hiệu hàng đầu có giá trị 8,1 tỷ USD

Thứ ba, 31/07/2018, 19:42 PM

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất năm 2018.

8

Theo đó, tổng giá trị của các thương hiệu hàng đầu trong xếp hạng năm nay là hơn 8,1 tỷ USD, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017.

Xét về cơ cấu nhóm ngành, hai nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng và tài chính - ngân hàng chiếm số lượng áp đảo trong Top các công ty có thương hiệu dẫn đầu, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành niêm yết trên sàn chứng khoán.

Trong nhóm doanh nghiệp có thương hiệu dẫn đầu, Vinamilk lần thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách với giá trị thương hiệu tương đương gần 2,3 tỷ USD. Xếp sau Vinamilk là Viettel với giá trị tương ứng là 1,39 tỷ USD.

Bên cạnh đó, danh sách năm nay có thêm các gương mặt mới như tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn TTC, Vinhomes, Vincom Retail, Trung Nguyên, Vinaphone, HD Bank.

Do có nhiều doanh nghiệp lớn, có vị thế cao trong lĩnh vực mà họ hoạt động xuất hiện trong danh sách, giá trị thấp nhất trong danh sách năm nay ở mức 26,7 triệu USD, cao gần gấp đôi so với thương hiệu thấp nhất trong danh sách năm trước.

Cũng vì vậy, một số doanh nghiệp từng có mặt trong danh sách năm 2017 thì nay, tuy giá trị thương hiệu có thể vẫn cao hơn, nhưng lần này không xuất hiện.

BTT

Theo TBNH

largeer