70 học sinh nhập viện sau khi uống sữa NutiFood

Thứ bảy, 03/03/2018, 11:05 AM

Chiều 2/3/2018, hàng loạt học sinh tiểu học, mầm non tại nhiều trường ở Đồng Nai vừa nhập viện do bị đau bụng, nôn mửa sau khi uống sữa NutiFood.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Tân Phú (Đồng Nai), con em họ đã phải nhập viện sau khi sử dụng sữa NutiFood khoảng 30 phút.

Khoảng 70 học sinh của 3 trường học gồm cả tiểu học và mầm non trên địa bàn xã Phú Lộc được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Phú trong tình trạng nôn mửa, đau bụng.

Các em học sinh nhập viện điều trị sau khi uống sữa của NutiFood.

Các em học sinh nhập viện điều trị sau khi uống sữa của NutiFood.

Sau khi thăm khám, nhiều học sinh đã được cho về, một số em phải ở lại theo dõi và truyền dịch.

Theo nhiều phụ huynh cho biết, số sữa các em uống mới được nhập về cách đây vài ngày theo chương trình sữa học đường. “Trước đây các cháu uống sữa khác, bây giờ nghe đâu bên NutiFood mới đấu giá thành công nên nhập sữa về cho trường” - Một phụ huynh cho biết.

Còn theo chị Ngô Thị Tuyền: “Cô giáo của con gái tôi nói sữa nhập về hôm hôm qua (1/3), hôm nay cho các cháu uống thì bị. Riêng trường con tôi là tiểu học Phạm Văn Đồng đã có khoảng 60 học sinh bị rồi”, 

Cũng theo các phụ huynh này, hiện tại nhà trường chưa lên tiếng giải thích gì về sự việc, phụ huynh cũng đang lo cho sức khỏe con em nên chưa có động thái cụ thể.

“Đầu tuần tới chúng tôi sẽ tới trường để làm rõ, nghe nói là sản phẩm mới của hãng sữa này. Nhưng sữa mới cũng phải kiểm nghiệm, không thể đưa học sinh ra làm chuột bạch”, chị Tuyền bức xúc.

Về phía phòng giáo dục huyện Tân Phú, ông Lê Công Quang - Trưởng phòng giáo dục huyện Tân Phú xác nhận có việc học sinh nhập viện sau khi uống sữa của NutiFood. Tuy nhiên nguyên nhân dẫn đến thực trạng này đang được điều tra và sẽ có hướng xử lý cụ thể sau.

Thành Vinh

Theo Hoanhap

largeer