Nhiều ông lớn hàng không lỗ nặng
Các công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không chưa bao giờ rơi vào tình thế kinh doanh ảm đạm, lỗ nặng nề như hiện nay.
Các công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không chưa bao giờ rơi vào tình thế kinh doanh ảm đạm, lỗ nặng nề như hiện nay.
Trong văn bản báo cáo Thủ tướng về việc thu tiền sử dụng dịch vụ đường dẫn vào nhà ga cảng hàng không, Bộ Tài chính khẳng định Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phải bị truy thu đủ số tiền thuê đất để kinh doanh, thu phí tại 21/22 cảng hàng không - sân bay.
Sự xuất hiện của Bamboo Airways ít nhiều đã khiến sự cạnh tranh trên thị trường hàng không Việt thêm sôi động. Tuy nhiên, theo nhận định của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), thị trường hàng không dù vẫn tăng trưởng nhưng đã giảm tốc độ và bắt đầu có dấu hiệu bão hoà.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ tiếp tục triển khai việc thu giá đường dẫn vào nhà ga tại 21 cảng hàng không trên cả nước.
ACV đã từng sai phạm tại dự án mở rộng nhà ga quốc tế T2 – CHK Tân Sơn Nhất khi bố trí vốn đầu tư dự án không đúng theo quyết định đã được phê duyệt. Nghiêm trọng nhất là dự án đầu tư xây dựng công trình sửa chữa đường HCC 25R – CHK Tân Sơn Nhất thiết kế BVTC
Việc bổ nhiệm một số chức danh cán bộ tại ACV chưa đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn theo quy định, hồ sơ cán bộ lưu trữ chưa đảm bảo...
Sự việc lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ký bổ nhiệm đồng loạt 1 tháng trước khi nghỉ hưu chính thức được thanh tra.
Trước khi về nghỉ hưu theo chế độ ít ngày, ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã ký quyết định bổ nhiệm với hơn 70 người, hiện lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo kiểm tra xác minh.
Cùng nằm trong “hệ sinh thái” ACV, đằng sau những công ty con trên là một hệ thống chằng chịt những công ty “cháu”, công ty “chắt” do các cá nhân sở hữu cổ phần chi phối.
Dưới hình thức phần hóa, ACV cùng với hàng loạt doanh nghiệp tư nhân "thân hữu" đang chia nhau thị phần béo bở tại các cảng hàng không của nhà nước.