AIC Group chủ động tham gia cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư

Thứ năm, 19/12/2019, 15:13 PM

Với sự bùng nổ của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, xu hướng xây dựng thành phố thông minh, áp dụng công nghệ tiên tiến vào cuộc sống đã trở thành phương thức phát triển tất yếu đối với các đô thị, nhất là những thành phố lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Ngày 1.8.2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu phát triển đô thị thông minh bền vững ở Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, khai thác, phát huy các tiềm năng và lợi thế, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngày 1.10.2018, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC là đơn vị đại diện cho Việt Nam đã đoạt được giải thưởng "Ý tưởng, mô hình quốc gia thông minh xuất sắc nhất" tại cuộc thi toàn cầu về Thành phố Thông minh do Tổ chức Thành phố Thông minh Thế giới tổ chức tại London, Vương quốc Anh. Điều này thể hiện sự chủ động, sáng tạo của doanh nghiệp trong triển khai các chủ trương do Đảng và Nhà nước đề ra.

Không dừng lại ở ý tưởng, sau đúng một năm đoạt giải thưởng danh giá về mô hình quốc gia thông minh thì AIC Group đã nỗ lực xây dựng các ứng dụng và hệ thống công nghệ thông tin với nhiều tiện ích khác nhau dựa trên cơ sở ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo, điều hành, tạo thuận lợi cho người dân, cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng, môi trường cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Chẳng hạn như AIC Group đã hỗ trợ Bệnh viện K Trung ương xây dựng Trung tâm Điều hành bệnh viện thông minh đầu tiên của cả nước, được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, với những giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu và hệ thống tích hợp tiên tiến nhất hiện nay.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Tập đoàn AIC còn cho ra đời hàng loạt các ứng dụng hữu ích phục vụ đời sống dân sinh như App “9999 Tết” có hơn một triệu lượt tải và cài đặt trên các thiết bị di động thông minh, đứng top đầu về lượt người tải trên IOS và Android trong nhiều tuần liên tiếp.

Empty

Ứng dụng “9999 Tết” đứng top về lượt người tải trên IOS và Androi. Ảnh: S.T.

Ngoài ra, AIC còn phát triển và tặng ứng dụng “9999 Hy vọng” chạy trên điện thoại di động cho đông đảo người khiếm thị, khiếm thính, khiếm thanh có thể sử dụng thuận tiện và hoàn toàn miễn phí, thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp hướng tới cộng đồng với mong muốn hỗ trợ những người yếu thế có thể hoà nhập xã hội hiệu quả hơn.

Song song đó, Tập đoàn AIC đang hỗ trợ nhiều cơ quan, bộ, ngành trung ương và địa phương tập hợp cơ sở dữ liệu, từng bước triển khai hệ thống tích hợp, hiện thực hoá mô hình điều hành thông minh. Và theo đúng tinh thần của Khoản 3 Điều 6 tại Nghị định 73/2019/NĐ-CP của Chính phủ, AIC đã tư vấn và hỗ trợ triển khai, tặng miễn phí nền tảng tích hợp và các phần mềm cần thiết để một số địa phương, đơn vị vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh, điển hình như tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bệnh viện K Trung ương…   

Empty
Empty

Vận hành thí điểm trung tâm điều hành thành phố thông minh tại Quảng Ninh và Bắc Ninh. Ảnh: S.T.

Chiều ngày 4.7.2019, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội cũng đã trao tặng Bằng khen của Quốc hội cho AIC Group vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào việc ứng dụng công nghệ thông tin và cung cấp phần mềm hỗ trợ phục vụ miễn phí cho kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, được tổ chức trọng thể tại Nhà Quốc hội.   

Về vấn đề này, ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về dự án phát triển đô thị thông minh cũng như hướng dẫn của các bộ ban ngành trung ương, để “thông minh hóa” những quyết định, giải quyết những vấn đề bức xúc trong địa phương thì các dự án đô thị thông minh đang được áp dụng, đã đề cập đến rất nhiều nội dung thông minh hóa này. Vì vậy, thiết nghĩ các dự án về đô thị thông minh phải được triển khai từng bước, được phân kỳ để từng ngày càng thông minh hơn.”

Ông Eduard Dumitrascu, Chủ tịch Tổ chức Thành phố Thông minh Thế giới đánh giá về Trung tâm Điều hành thành phố thông minh thử nghiệm tại Quảng Ninh rằng: “Đây là dự án hay nhất mà tôi đã từng thấy, từ Washington đến Hà Nội, từ Dubai đến London. Trong lĩnh vực thành phố thông minh, đây là một trong những dự án hoàn thiện nhất. Tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các tỉnh thành khác ở Việt Nam có thể áp dụng mô hình này trong thời gian tới đây.”

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Mô hình thành phố thông minh và trung tâm điều hành thành phố thông minh mà tỉnh Quảng Ninh áp dụng chắc chắn khi đi vào vận hành sẽ đem lại hiệu quả vô cùng to lớn cho cả chính quyền các cấp quản lý, cho cả các doanh nghiệp và cho người dân cũng như là cho cả xã hội”.   

PGS. TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương cho biết: “Quá trình áp dụng công nghệ thông minh vào vận hành và quản lý công tác khám chữa bệnh đã đem lại nhiều kết quả bước đầu. Có thể nói trong quá trình vận hành chúng tôi thấy rất nhiều điểm thuận lợi và rất mong muốn khi thành công ở Viện K sẽ được nhân rộng và mở rộng ra các bệnh viện, trung tâm, các trường học trong lĩnh vực y tế”.

Hội Người mù Việt Nam là đơn vị thụ hưởng, được AIC trao tặng miễn phí hàng ngàn điện thoại và phần mềm dành riêng cho người khiếm thị tiện lợi trong việc sinh hoạt, đi lại, thanh toán, xem thông tin thời sự... Bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam nhận xét: “Ứng dụng 9999 Việt Nam đã có rất nhiều chức năng, nhiều thông tin được tích hợp, tạo ra rất nhiều thuận lợi cho người khiếm thị”.   

Để mô hình Quốc gia Thông minh càng hiện đại, đồng bộ, bắt nhập nhanh với xu thế tất yếu trên thế giới và khu vực, AIC Group cũng đã và đang từng bước đổi mới công nghệ, hợp tác với nhiều đối tác lớn ở hàng chục quốc gia trên thế giới để ngày càng hoàn thiện nền tảng tích hợp, các phần mềm và đưa máy móc thiết bị hiện đại nhất vào vận hành thử nghiệm cho các đô thị thông minh cũng như các cơ quan, bộ ngành trung ương và địa phương ở Việt Nam.

                                                                                                                        Thi Quân

Theo NTD

largeer