AirPods bán chạy: Apple tăng gấp đôi số lượng sản xuất

Thứ tư, 27/11/2019, 16:26 PM

Theo Nikkei Asian Review, Apple đã yêu cầu nhà sản xuất Luxshare-ICT tại Trung Quốc tăng gấp đôi sản lượng tai nghe không dây AirPods Pro được sản xuất lên 2 triệu chiếc mỗi tháng. Apple cũng yêu cầu công ty Goertek Inc tăng cường sản xuất AirPods tại nhà máy ở Việt Nam. 

Tai nghe không dây hiện là một trong các sản phẩm bán chạy nhất của Apple. Vì vậy, Apple đã yêu cầu Luxshare-ICT đẩy mạnh sản xuất AirPods Pro, đồng thời cho phép Luxshare-ICT và GoerTek đặt nhà máy sản xuất AirPods tại Việt Nam - đây chắc chắn là một đòn giáng mạnh vào các nhà cung cấp trước giờ của Apple như Foxconn của Đài Loan, Quanta Computer và Inventec. 

Hiện tại, Goertek có 2 nhà máy lắp ráp tại khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) và thời gian gần đây, Goertek chi nhánh tại Việt Nam liên tục đăng tin tuyển dụng nhân sự, nhiều khả năng là để chuẩn bị cho dây chuyền lắp ráp AirPods mới của Apple.

Empty

Động thái của Apple tiếp tục chứng minh rằng Apple tin rằng các công ty Trung Quốc có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất gia tăng đột ngột trong khi vẫn đảm bảo chất lượng, cho thấy công nghệ của các nhà cung cấp linh kiện Trung Quốc đã có sự tiến bộ lớn. Vào năm 2018, các nhà sản xuất linh kiện Trung Quốc đã chiếm 41 trong số 200 nhà sản xuất linh kiện cung cấp hàng đầu của Apple, nhiều hơn cả Mỹ và Nhật Bản. 

Ngoài ra, điều này cũng cho thấy doanh số "AirPods" của Apple đang tăng mạnh mẽ. Hiện tại, tai nghe không dây của Apple đã chiếm 45% thị trường tai nghe không dây.

Empty

Jeff Pu, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại GF Securities cho biết: "Trong tương lai, doanh số của tai nghe không dây có thể tương đương với iPhone, đạt 200 triệu chiếc mỗi năm." Bloomberg đã báo cáo vào tuần trước rằng với sự phổ biến của AirPods Pro, các lô hàng của AirPods có thể tăng gấp đôi trong năm nay lên 60 triệu. Hiện có 1 tỷ iPhone đang hoạt động trên toàn thế giới, Apple đã bán được 100 triệu AirPods và còn có cả một thị trường khổng lồ để khám phá.

Apple đã phát hành AirPods Pro vào ngày 31/10 năm nay với giá 249 USD. Sản phẩm với những cải tiến mới như chống nước và đem lại trải nghiệm âm thanh hoàn hảo hơn đã tạo nên cơn sốt đối với cộng đồng. Trong thời đại công nghệ với hàng loạt các nhà sản xuất mới ra đời, rất khó để các nhà sản xuất điện thoại di động tăng doanh thu khi chỉ dựa trên mảng smartphone, và khi doanh số iPhone trở nên ảm đạm hơn, các thiết bị đeo như AirPods hiện đang trở thành động lực tăng trưởng chính của Apple. 

Hoài Viễn(Theo Nikkei Asian Review)

Theo PLN

largeer