Amazon bắt tay Pinduoduo, không từ bỏ thị trường Trung Quốc

Thứ hai, 25/11/2019, 13:54 PM

Theo Reuters, Amazon sẽ mở cửa hàng trên Pinduoduo vào ngày 25/11 và chuyên bán các hàng hóa nước ngoài. Cái bắt tay này có thể sẽ mang lại lợi thế cho Pinduoduo trong cuộc đua tranh giành thị phần cùng 2 ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc là Alibaba và JD.com.

Động thái trên cho thấy chiến lược đối với thị trường Trung Quốc đang thay đổi như thế nào sau khi Amazon buộc phải đóng cửa hàng trực tuyến của mình vào tháng 7/2019 do không thể cạnh tranh lại các trang thương mại điện tử khổng lồ của nội địa như Alibaba.và Jingdong. 

Amazon cho biết sẽ tăng cường nỗ lực bán hàng hóa ở nước ngoài cho người mua Trung Quốc thông qua nền tảng toàn cầu.  Amazon cũng có một cửa hàng Kindle trên Tmall.   

Người phát ngôn của Amazon cho biết: "Amazon sẽ cung cấp cho khách hàng khoảng 1.000 sản phẩm ở nước ngoài với giá cả cạnh tranh và sự thuận tiện trong vận chuyển. Ngoài nhiều ưu đãi hơn và hàng chục triệu mặt hàng được cung cấp trên Amazon, chúng tôi mong muốn khách hàng tận hưởng mua sắm xuyên biên giới thông qua cửa hàng này". 

Empty

Trong một thời gian dài, Alibaba và JD.com thống trị thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc. Các ông lớn nước ngoài khi muốn gia nhập trường đua tại đất nước tỷ dân buộc phải bỏ ra rất nhiều nỗ lực để thu hút khách hàng thông qua giảm giá lớn và các chương trình mua theo nhóm. 

Được biết, Pinduoduo tuy "được lòng" đa số người dân ở những vùng nông thôn hay thành phố hạng thấp của Trung Quốc nhưng cũng đang "oằn mình" gánh nợ vì những đợt giảm giá mạnh hay chương trình giảm giá sâu khi mua chung theo nhóm để chạy đua với 2 ông lớn còn lại. 

Hoài Viễn 

Theo PLN

largeer