Amazon “soán ngôi” thương hiệu đắt giá nhất thế giới của Google

Thứ năm, 13/06/2019, 11:08 AM

Theo một báo cáo mới được công bố, giá trị thương hiệu của Amazon đạt mức 315,5 tỷ USD...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hãng thương mại điện tử Mỹ Amazon đã trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới sau khi vượt qua hai đối thủ đồng hương Apple và Google.

Theo báo cáo thường niên những thương hiệu toàn cầu đắt giá nhất (BrandZ Top Most Valuable Global Brands) do WPP và Kantar công bố ngày 11/6, giá trị thương hiệu của Amazon đạt mức 315,5 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên Amazon giành vị trí số 1 trong xếp hạng giá trị thương hiệu BrandZ. Trong suốt 12 năm qua, vị trí đầu bảng của xếp hạng này do Apple và Google thay nhau nắm giữ.

Báo cáo cho biết giá trị thương hiệu của Amazon tăng mạnh nhờ các vụ thâu tóm, dịch vụ khách hàng ngày càng tốt, và việc công ty phát triển đa dạng các dịch vụ và sản phẩm. Báo cáo đánh giá việc giá trị thương hiệu Amazon tăng thêm 108 tỷ USD trong năm qua là một hiện tượng.

Từ vị trí đầu bảng trong năm ngoái, Google đã tụt xuống vị trí thứ ba trong xếp hạng năm nay, với thương hiệu được định giá ở mức 309 tỷ USD. Apple giữ nguyên vị trí thứ hai, với giá trị thương hiệu 309,5 tỷ USD.

Từ khi xếp hạng BrandZ lần đầu công bố vào năm 2006, vị trí số 1 luôn thuộc về các công ty công nghệ. Trong top 10 của xếp hạng năm nay, các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ tiếp tục chiếm ưu thế áp đảo.

Microsoft đứng vị trí thứ tư, với giá trị thương hiệu 251,2 tỷ USD. Thương hiệu Facebook xếp thứ 6, đạt 158,9 tỷ USD. Tencent, công ty truyền thông kỹ thuật số Trung Quốc, đứng thứ 8, với giá trị thương hiệu 130,8 tỷ USD.

Vị trí thứ 5 thuộc về hãng thẻ Visa, thương hiệu được định giá ở mức 177,9 tỷ USD. Hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba xếp thứ 7, với trị giá thương hiệu 131,2 tỷ USD.

Hãng đồ ăn nhanh McDonald’s xếp thứ 9 nhờ giá trị thương hiệu đạt 130,3 tỷ USD. Nhà mạng viễn thông Mỹ AT&T xếp thứ 10 với thương hiệu được định giá 108,3 tỷ USD.

Báo cáo cho biết Instagram là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất năm qua, với mức tăng 95%. Được định giá 28,2 tỷ USD, thương hiệu Instagram đã nhảy 47 bậc so với xếp hạng năm ngoái, lên vị trí thứ 44.

Các thương hiệu khác có giá trị tăng mạnh gồm hãng thời trang thể thao Lululemon, công ty cho thuê phim trực tuyến Netflix, hãng phần mềm Salesforce, và ứng dụng gọi xe Uber. 

Diệp Vũ

Theo vneconomy.vn

largeer