Apple tung bản beta iOS 13.3.1

Thứ năm, 19/12/2019, 10:54 AM

Sau một tuần tung ra phiên bản iOS/iPadOS 13.3 chính thức cho người dùng thì vào ngày 18/12, Apple đã chính thức gửi đến các nhà phát triển bản beta đầu tiên của iOS 13.3.1 và iPadOS 13.3.1. Bản cập nhật mới chủ yếu cải thiện hiệu năng trên các thiết bị và sửa các lỗi còn tồn đọng.

Ngoài việc sửa lỗi hệ thống, bản beta công khai iOS 13.3.1 cũng cải thiện tính ổn định của hệ thống và tính năng giớ hạn liên lạc. 

Trước đây trong phiên bản chính thức của iOS 13.3, một trong những tính năng mới là Communication Limits (Giới hạn liên lạc). Với tính năng này, cha mẹ có thể hạn chế các đối tượng mà trẻ có thể liên lạc qua các cuộc gọi điện thoại, cuộc gọi FaceTime hoặc tin nhắn hoặc qua danh sách liên lạc của con. Quản lý danh bạ hiển thị trên thiết bị của con bạn là một nâng cấp tuyệt vời cho cha mẹ.

Tuy nhiên, tính năng này được chỉ ra là có lỗ hổng khá lớn. Cụ thể, khi bậc phụ huynh kích hoạt tính năng hạn chế lên, con họ có thể tạo được một danh bạ với tên khác để liên hệ. Hoặc có thể ra lệnh cho Siri để liên hệ người chúng muốn mặc dù số điện thoại liên lạc có nằm trong danh sách hạn chế. Và bên phía iPhone đã thừa nhận lỗi này và đang trong quá trình khắc phục.

Empty

iOS 13.3.1 ra đời chủ yếu là để khắc phục lỗ hổng này. Nếu bạn đã đăng ký chương trình dùng thử dành cho các nhà phát triển của Apple thì iOS/iPadOS 13.3.1 beta 1 sẽ xuất hiện trong mục Cập nhật phần mềm. Còn nếu không bạn phải chờ đến lúc bản Public được phát hành thì mới có thể cập nhật.

Kể từ khi phiên bản chính thức của iOS 13 được phát hành, Apple đã tung ra gần 10 bản cập nhật, đây là bản cập nhật thường xuyên nhất trong hệ thống iOS. Nhiều người dùng cũng phàn nàn rằng có rất nhiều vấn đề trên Apple iOS 13. Để giải quyết tình trạng này, Apple chỉ có thể khắc phục một cách tuyệt vọng thông qua các bản cập nhật được ra mắt liên tục. 

Hoài Viễn

Theo PLN
Từ khóa:

largeer