Apple vẫn là ông lớn của làng smartphone với 66% lợi nhuận ngành

Thứ hai, 23/12/2019, 09:38 AM

Theo dữ liệu của Counterpoint, Apple đã đè bẹp đối thủ của mình một lần nữa trong quý III năm nay, chiếm 66% lợi nhuận của ngành smartphone và vô địch về lợi nhuận. Tất cả các đối thủ cạnh tranh của Apple chỉ kiếm được một phần ba lợi nhuận của ngành.

Nhà phân tích Karn Chauhan của Counterpoint đã viết trong báo cáo rằng Apple dẫn đầu thị trường điện thoại di động toàn cầu với 66% lợi nhuận của ngành và 32% tổng doanh thu điện thoại di động. Tại các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và Nhật Bản, số người dùng cao cấp trung thành là lý do quan trọng để Apple giữ các đối thủ ngoài tầm với.

Empty

Giờ đây, với chiến lược dịch vụ mạnh mẽ, hệ sinh thái tổng thể của Apple đủ mạnh để đảm bảo tăng trưởng doanh thu ổn định trong vài năm tới. Trong tương lai gần, với loạt iPhone mới, lợi nhuận của Apple sẽ còn tăng mạnh mẽ. 

Trong quý III/2019, lợi nhuận chung của ngành điện thoại di động toàn cầu giảm 11% so với cùng kỳ xuống còn 12 tỷ USD. Nguyên nhân là do sự gia tăng các sản phẩm tầm trung gia nhập thị trường và giảm doanh thu của một số OEM điện thoại thông minh (OEM - Original Equipment Manufacturer là cụm từ chỉ "Nhà sản xuất thiết bị gốc". Trong ngành công nghiệp di động, các hãng như Apple, Samsung, HTC, Huawei, Xiaomi đều có thể gọi là nhà sản xuất thiết bị gốc). 

Empty

Trên biểu đồ lợi nhuận, Samsung đứng thứ hai, chiếm 17% lợi nhuận của ngành. Dòng Galaxy A và sự ra mắt của dòng Galaxy Note 10 là cốt lõi của sự tăng trưởng.

Báo cáo tiếp tục chỉ ra rằng do chu kỳ thay thế của người tiêu dùng kéo dài và việc Apple giảm giá một số sản phẩm chính đã khiến doanh thu hãng tăng mạnh. Điều quan trọng hơn đó là Apple có những hướng đi mới đầy tiềm năng. Trong đó, ngôi sao chính là mảng thiết bị đeo bao gồm Apple Watch và AirPods cực kỳ thành công, đang giúp Apple giảm bớt sự phụ thuộc vào việc bán iPhone.

Vì thế, khi bạn nghe những báo cáo về việc doanh số iPhone sụt giảm, hay Huawei vượt mặt Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới thì cũng đừng vội tin. Thực tế, Apple vẫn rất thành công trong việc bán điện thoại, bằng tất cả các đối thủ cạnh tranh như Samsung hay Huawei cộng lại. 

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer