Ba bệnh viện gần 1.000 tỷ đồng 'Cửa đóng then cài'

Thứ sáu, 18/12/2020, 15:24 PM

Tỉnh Bình Dương đã chi gần 1.000 tỷ đồng để xây dựng 3 công trình bệnh viện. Sau khi hoàn thiện, những công trình này lại bị bỏ hoang.

Người dân thả bò trong công trình Bệnh viện Lao, phổi Bình Dương bị bỏ hoang. Ảnh: H.C

Người dân thả bò trong công trình Bệnh viện Lao, phổi Bình Dương bị bỏ hoang. Ảnh: H.C

Cụ thể, công trình Khoa sản thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có quy mô 300 giường, nằm trong khuôn viên bệnh viện tỉnh có vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Công trình hoàn thành từ đầu năm 2019, được trang bị, lắp đặt máy lạnh, giường bệnh và một số máy móc thiết bị. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bình Dương là đơn vị thực hiện việc bàn giao cho Sở Y tế Bình Dương. Tuy nhiên, phía Bệnh viện Đa khoa Bình Dương không tiếp nhận nên công trình “cửa đóng then cài” từ đó đến nay.

Ngoài công trình Khoa sản, Bình Dương còn có 2 công trình khác rơi vào cảnh tương tự. Đó là  công trình Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần (quy mô 300 giường, vốn đầu tư 250 tỷ đồng) và công trình Bệnh viện Lao, phổi Bình Dương (quy mô 150 giường vốn đầu tư 280 tỷ đồng). Cả hai bệnh viện cùng đóng trên địa bàn phường Phú Chánh (thị xã Tân Uyên). Giữa năm 2013, hai công trình trên đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt và đến 2018 thì được xây dựng xong nhưng bỏ hoang cho đến nay.

Theo bà Cao Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, sau khi kiểm tra, thấy một số hạng mục của những công trình này chưa thực hiện theo thiết kế ban đầu, trong khi hạng mục hoàn thiện thì chưa đạt yêu cầu nên chưa thể nhận bàn giao. Sở Y tế Bình Dương đã tổ chức cuộc họp vào giữa năm 2020 với Ban Quản lý dự án tỉnh và Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để xem xét việc khắc phục và tiếp nhận công trình.

HƯƠNG CHI

Theo tienphong

largeer