Bà Tân Vlog bị chỉ trích vì gian dối clip làm bánh bông lan trứng muối khổng lồ

Thứ năm, 12/09/2019, 10:39 AM

Sau khi xem video, nhiều ý kiến của những khán giả làm bánh và am hiểu về bánh đã chỉ ra những điều không hợp lý của bà Tân.

Sau một thời gian được chú ý trên mạng xã hội, cái tên Bà Tân Vlog đã bắt đầu hạ nhiệt. Tuy nhiên, các clip được đăng tải trên kênh của bà Tân vẫn nhận được nhiều sự yêu mến từ người xem YouTube. Thế nhưng, trong đoạn clip làm bánh bông lan trứng muối khổng lồ vừa ra mắt vào ngày 9/9, Vlogger cao tuổi này đã hứng chịu rất nhiều "gạch đá" từ dư luận.

Cụ thể, sau khi xem video, nhiều ý kiến của những khán giả làm bánh và am hiểu về bánh đã chỉ ra hàng loạt điều không hợp lý trong khâu pha chế bột, thừa thiếu nguyên liệu, thậm chí làm bánh bằng trứng vịt của bà Tân. Tuy vậy, chiếc bánh khi nướng xong lại được nở rất đều trong clip.

Đây được xem là điểm không logic, bởi công việc làm bánh đòi hỏi một quá trình tích lũy kinh nghiệm để có thể cho ra sản phẩm tốt, trong khi bà Tân từ trước tới nay chỉ làm những món vô cùng đơn giản nên khó có thể thành công ngay từ lần đầu. Bên cạnh đó, những người biết làm bánh khi nhìn vào hỗn hợp của bà Tân đều cho rằng, bà không thể nào làm ra được một chiếc bánh hoàn thiện với phần nguyên liệu được xử lý qua loa, vón cục đó. 

Hỗn hợp bột bị vón cục có thể dễ dàng nhận ra.

Hỗn hợp bột bị vón cục có thể dễ dàng nhận ra.

Chiếc bánh thành phẩm nở đều một cách đáng ngạc nhiên của bà Tân.

Chiếc bánh thành phẩm nở đều một cách đáng ngạc nhiên của bà Tân.

Một khán giả có nick name Zancy Trang đã để lại bình luận dài và nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ cư dân mạng: "Cháu nói thật, chưa bao giờ cháu comment trên YouTube, trước đây cháu cũng rất thích xem các video bà làm, bởi vì nó khá gần gũi, giản dị và chân thật. Nhưng ở những video về sau này, khi bà ''nổi tiếng'' cháu lại cảm thấy phản cảm bởi vì ''nó giả tạo''.

Xem thử đến video này thì giả quá, điêu quá. Thà rằng bà cứ bảo bà không biết làm, không làm được bánh nên đặt sẵn cốt bánh ở tiệm, về bà phết sốt, trang trí và mời mọi người thưởng thức cùng thì cháu còn thấy hay. Cả cái quy trình làm của bà không bao giờ có thể làm ra được cái bánh thành phẩm giống bánh bà quay trong video. 

Làm bánh bằng trứng vịt lại càng không có được cái bánh ''thơm ngon'' đâu, mà nó '' tanh lòm'', cháu không biết ai có thể xơi được cái bánh như thế mà khen ''thơm, ngon''. Cái hỗn hợp hổ lốn, lổn nhổn và dùng tay để trộn như trong video, nói thật cháu nhìn thấy ghê lắm. Với những bạn đã từng làm bánh bông lan mà xem cái video này của bà đều sẽ có chung cảm giác bức xúc vì điêu, không thật, giả dối.

Bà nên nói thật, làm thật nó sẽ bền và được yêu mến, chứ giả, không thật' thì sẽ nhanh bị ghét và không ai xem đâu. Bà làm như này chỉ lừa được những bạn trẻ không biết , không hiểu thôi. Chúc bà sức khỏe và thật sự làm ra được nhiều video hay giống trước đây bà nhé".

Bình luận phân tích nhiều điều không hợp lý trong video của bà Tân nhận được nhiều sự đồng tình.

Bình luận phân tích nhiều điều không hợp lý trong video của bà Tân nhận được nhiều sự đồng tình.

Thêm một chi tiết khiến người xem nghi ngờ vào tính chân thực của video này là công đoạn nướng bánh hoàn toàn không xuất hiện. Chính vì vậy, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng chiếc bánh không phải là sản phẩm của bà Tân, mà là đi mua sẵn cốt bánh rồi về trang trí. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới hỉnh ảnh của bà Tân Vlog, thậm chí có những bình luận đòi tẩy chay vì lừa dối khán giả, câu view vì tiền quảng cáo. 

Trước khi, gây tranh cái về mức độ thực tế của video, bà Tân Vlog còn bị cộng đồng mạng săm soi về chi tiết lấy muôi múc cám lợn để thực hiện cốc trà sữa khổng lồ. Theo đó, một bức ảnh ghi lại công việc cho lợn ăn của bà Tân có sử dụng một chiếc muôi có nhiều chi tiết giống với dụng cụ múc trà sữa trong video. Điều này một lần nữa khiến người xem đặt ra câu hỏi về độ an toàn vệ sinh trong các món ăn của bà.

Từ hình dáng cho tới vết lõm của 2 chiếc muôi có sự giống nhau.

Từ hình dáng cho tới vết lõm của 2 chiếc muôi có sự giống nhau.

Là hiện tượng mới nổi cách đây không lâu trên YouTube và mạng xã hội, bà Tân Vlog nhanh chóng trở thành cơn sốt thu hút giới trẻ với những video thực hiện món ăn khổng lồ.

Nội dung không có gì quá đặc sắc, nhưng chính sự chất phác, chân thật qua lời giới thiệu trong mỗi video, đã giúp mỗi sản phẩm của bà Tân nhận được hàng triệu lượt xem. Chỉ chưa đầy 20 ngày thành lập, kênh YouTube "Bà Tân Vlog" đã đạt được 1 triệu lượt đăng ký, trở thành một trong 3 kênh có lượng đăng ký tăng nhanh nhất thế giới. Những clip nấu ăn "khổng lồ" trên kênh này đều thu hút về hàng triệu view.

Sau những thành tích trên mạng xã hội, bà Tân bắt đầu được báo chí và dư luận quan tâm với không ít bài phỏng vấn cùng những thông tin xoay quanh cuộc sống tại vùng quê Bắc Giang. Từ một người nông dân lam lũ qua vài video và sự lan truyền chóng mặt của mạng xã hội, bà Tân Vlog đã trở thành gương mặt quen thuộc ở khắp mọi nơi.

My Lan 

Theo 24h.com.vn

largeer