Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019: Dân gian trong đương đại

Thứ tư, 04/12/2019, 16:01 PM

Bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã diễn ra vào tối ngày 3/12/2019 tại sân khấu Crown Center, Diamond Bay, Nha Trang. Âm hưởng dân gian và hiện đại đã được Ban tổ chức kết hợp, hoà quyện hài hoà trong đêm bán kết của cuộc thi.

 Hoàng Thuỳ Linh với "văn hoá dân gian"

Chất liệu âm nhạc dân gian đến từ "Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương kết hợp vũ đạo đậm đà bản sắc dân tộc đã "dẫn lối" cho những tà áo dài thướt tha xuất hiện trong phần thi áo dài.

Các bộ áo dài đến từ Bộ sưu tập của nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn giúp các thí sinh bộc lộ hết sự mềm mại, duyên dáng nhưng vẫn không kém phần hiện đại và thanh lịch. Đồng thời, tà áo dài vẫn ẩn chứa nét quyến rũ của người phụ nữ Việt, lẩn khuất trong vẻ đẹp truyền thống là sự hấp dẫn đến từ những đường cong hình thể ẩn chìm trong hiệu ứng đèn Led đẹp mắt ở ca khúc "Tứ phủ" của Hoàng Thuỳ Linh ở cuối phần trình diễn. 

Empty

Hai ca khúc Hoàng Thuỳ Linh mang đến Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đều chứa đựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam từ ngàn xưa. Đó là những số phận "bảy nổi ba chìm" giữa xã hội phong kiến, nhưng dẫu trải qua bao nhiêu bẽ bàng "rắn nát" thì vẫn "giữ tấm lòng son". Từ đó trở thành những người phụ nữ vĩ đại, mang sức mạnh tâm linh quan trọng trong đời sống văn hoá của người Việt như hình ảnh cô Bơ trong đạo Mẫu - chất liệu làm nên bài hát Tứ phủ. Thị giác và thính giác của khán giả được dẫn dắt khéo léo để có thể cảm nhận trọn vẹn nét duyên dáng, đằm thắm của mỗi thí sinh trong phần trình diễn của mình. 

Nỏng bỏng với âm nhạc hiện đại

Để giúp các thí sinh có thêm sự tự tin và bùng cháy, ca sĩ Ali Hoàng Dương đã khuấy động sân khấu bằng bản mashup "Let me love you" và "Attention". Ca từ sôi động kết hợp vũ đạo hiện đại đẩy không khí trầm lắng lên cao trào với màn trình diễn Bikini. Các thí sinh bộc lộ nét đẹp khoẻ khoắn, tự tin năng động của người phụ nữ hiện đại. 

Empty

Nếu phần thi bikini gây ấn tượng bởi sự nóng bỏng thì ở phần trình diễn dạ hội, các thí sinh phải thể hiện được kỹ năng làm chủ sân khấu cũng như thần thái biểu cảm gương mặt. Ca khúc "Flashlight" với những nốt cao đầy nội lực của Tia Hải Châu đã thắp sáng tình yêu, dắt lối cho những bước chân "kiêu sa" của các thí sinh trong ánh đèn sân khấu. 

78702244_1260202720850222_6053154880657293312_n

Có thể nói đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã thành công tốt đẹp. Sâu khấu với thiết kế viên kim cương và đường walk dài 60m giúp các thí sinh có nhiều không gian để trình diễn. Đồng thời hiệu ứng hình ảnh, âm thanh được kết hợp hài hoà, tinh tế cũng giúp người xem cảm nhận được tinh thần của mỗi phần thi. 

Empty

Sau đêm thi ban kết, ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chọn ra top 15 tranh vương miện, kết quả được công bố trong chung kết vào ngày 7/12 ở Nha Trang (Khánh Hòa).

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer