Ban tổ chức cuộc thi Bolero – Giọng ca vàng 2017 bị tố bán giải cho thí sinh

Thứ sáu, 15/12/2017, 12:12 PM

Rất nhiều thí sinh cuộc thi Bolero – Giọng ca vàng 2017 “tố” ban tổ chức (BTC) cuộc thi tức Công ty Truyền thông và Giải trí Thiên Kiều Hạnh Phúc (Thiên Kiều Media; Lầu 14 -08B; Tòa nhà VinCom Centrer; phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) “gạ” bán giải cho thí sinh nếu muốn lọt vào vòng chung kết.

 Thí sinh “tố” ban tổ chức thu tiền vô tội vạ!

Vừa qua, Báo Người Tiêu Dùng nhận được đơn khiếu nại, tố cáo của bạn đọc Nguyễn Thị Thùy Dung (sinh năm 1986; ngụ thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) đối với ban BTC cuộc thi Bolero – giọng ca vàng 2017 là Công ty Thiên Kiều Media.

Empty

Trong đơn, chị Dung cho rằng, Công ty Thiên Kiều Media đã đứng ra tổ chức cuộc thi Bolero – Giọng ca vàng 2017. Với tư cách là trưởng BTC, Công ty Thiên Kiều Media đã đưa ra hàng loạt chỉ tiêu cho thí sính tham dự cuộc thi ca hát này. Theo thể lệ đăng ký tham gia chương trình, BTC có thông báo mỗi thí sinh đóng lệ phí thi là 500.000 đồng xuyên suốt cho cả quá trình thi và cam đoan không phát sinh gì thêm. Thế nhưng, sau vòng sơ tuyển, chị cùng các thí sinh được vào vòng bán kết lại nhận thêm thông báo đi tập luyện thanh nhạc. Theo đó, mỗi người phải đóng thêm 100.000 đồng. Tuy nhiên, khi chị và các thí sinh đến điểm luyện tập thì số tiền phải đóng lên đến 200.000 đồng. Điều khiến chị cùng các thí sinh khác bức xúc hơn là phòng luyện thanh của ban tổ chức không đạt tiêu chuẩn và thí sinh có người nhà đi theo cổ vũ còn phải đóng thêm 100.000 đồng/người.

Empty

Theo nội dung bạn đọc trao đổi, trong công tác quảng cáo cho cuộc thi BTC hứa hẹn trong từng đêm thi sẽ được phát sóng trực tiếp trên các Đài Phát thanh và Truyền hình: HTV1, THBT, VOH, HOMEtv, THKG, BRT… Thế nhưng, thí sinh khi đến địa điểm thi không được bất kỳ đài truyền hình nào tham gia ghi hình, mà chỉ có người của BTC thực hiện phát trực tiếp diễn biến cuộc thi trên Fanpage của chương trình.

Empty

Không những vậy, địa điểm thi còn bị thay đổi liên tục khiến nhiều thí sinh mệt mỏi vì đi đường xa tới thi, nhưng tới nơi lại phải chạy sang một địa điểm khác xa hơn hàng chục cây số. Lý giải với các thí sinh về vấn đề trên, bộ phận Truyền thông của Công ty Thiên Kiều Media cho hay: “Hiện, nhà tài trợ chưa chuyển tài trợ cho BTC. Chi phí cho một ngày thi là 150 triệu đồng… mong các thí sinh hỗ trợ BTC”.

“Sau những ấn tượng xấu mà BTC để lại, đã có rất nhiều thí sinh đem bức xúc của mình “tỏ thái độ” ngay tại sân khấu khiến những đêm thi của chương trình đã nhếch nhác lại nhếch nhác hơn. Thật sự, với tư cách là một thí sinh, một người cũng từng tham gia nhiều cuộc thi ca hát, dù là nhỏ nhưng đủ để tôi hiểu BTC cuộc thi Bolero – Giọng ca vàng đang lạm thu tiền của thí sinh. Chúng tôi thật sự không hiểu đây là một cuộc thi hay là nơi để BTC kiếm tiền” – chị Thùy Dung chia sẻ thêm.

Empty

BTC cuộc thi Bolero – Giọng ca vàng 2017 còn bị tố là không minh bạch trong thành phần ban giám khảo. Trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là facebook và youtube BTC rầm rộ tuyên bố cuộc thi có sự cố vấn của nhiều gương mặt danh tiếng như: Thái Châu, Thái Hùng, Ngọc Sơn, Hà My, Thùy Trang… nhưng trên thực tế các ca, nhạc sĩ trên hầu như còn chưa nghe đến tên cuộc thi này.

Anh Lê Văn Thắng (quê Thanh Hóa, người trực tiếp cùng chị Thùy Dung rong ruổi khắp nơi tố cáo) cho hay: “Chúng tôi đã làm đơn tố cáo lên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM về tình trạng trên và hy vọng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ, trả lại công bằng cho thí sinh”.

Nghi án BTC bán giải cho thí sinh?

Đặc biệt, thời gian qua nhiều thí sinh đã gửi một số hình ảnh được cho là của bà Nguyễn Thị Diễm Kiều (Giám đốc Công ty Thiên Kiều Media) gửi cho các thi sinh với nội dung: “Nếu muốn vào vòng chung kết thì phải trả tiền”.

Chị Thùy Dung cho hay: “Mình cùng chị Hằng (một người bạn cùng tham dự cuộc thi với chị) đã quyết định bỏ giải từ vòng thi bán kết bởi cách làm việc của BTC là quá cẩu thả. Trong khi đó, em gái của Hằng tiếp tục thi vào vòng chung kết. Sau đêm công bố danh sách vào vòng chung kết thì kết quả em gái của Hằng không có trong danh sách trúng tuyển. Qua ngày hôm sau, có một người tự nhận là chị Diễm Kiều dùng trang mạng xã hội nhắn tin cho cô gái này thông báo rằng: “Bé có vé vớt vào vòng chung kết nhưng bé phải… chuyển cho chị 2 triệu đồng thì chị mới cho vào thẳng chung kết”.

Empty

Chị Dung cho hay, người tự nhận là vị Trưởng BTC này thông báo các giải Á quân 1, Á quân 2 có giá là 20-30 triệu đồng, ngôi vị quán quán quân là 100 triệu đồng. Nếu vào chung kết rồi nên cân nhắc, nếu đủ khả năng đóng giải nào thì sẽ được thu xếp cho giải đó và cam đoan nếu không nhận được giải sẽ trả lại tiền sau. Theo đó, bà Diễm Kiều đã gửi cho thí sinh này một số điện thoại và số tài khoản của một người tên Kiều My và yêu cầu thí sinh nếu đồng ý “mua giải” thì chuyển tiền vào đấy.

Khi thí sinh tỏ ra nghi ngờ tại sao chị Diễm Kiều không cho số điện thoại và số tài khoản của chị thì người này gửi một đoạn clip đang ngồi với nhạc sĩ Đào Nhã Thanh trong phòng thu âm kèm lời nhắn: “Nếu không phải chị là chủ nhân của nick facebook này thì làm sao chị có clip này cho em được. Em cứ yên tâm gửi tiền vào số tài khoản trên”.

Theo chị Dung, để tạo lòng tin cho thí sinh yên tâm chuyển tiền, người này còn gửi một số hóa đơn của một số người đã chuyển tiền cho mình và đã được vào vòng chung kết.

Theo tìm hiểu của PV, còn rất nhiều thí sinh khác cũng nhận được tin nhắn tương tư và có nhiều thí sinh đã chuyển tiền. Được biết, cuộc thi Bolero – Giọng ca vàng 2017 được BTC quảng cáo rầm rộ, thu hút hàng ngàn thí sinh từ khắp các vùng miền của đất nước về tham dự.

Chiều 13/12, trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, Giám đốc Công ty Giải trí và truyền thông Thiên Kiều Hạnh Phúc cho hay: “Tôi khẳng định là không có chuyện BTC cuộc thi Bolero – Giọng ca vàng 2017 bán giải cho thí sinh. Thời gian vừa qua có một người nào đó đã lập ra hai nick facebook giả lấy danh nghĩa là tôi để lôi kéo các thi sinh. Chính các facebook giả đó đã làm trò mua bán giải và có một số thí sinh đã đóng tiền. Các thí sinh có gặp trường hợp như thế này là giả mạo, cần báo cho BTC biết. Sau sự việc trên, tôi đã báo cơ quan công an vào cuộc điều tra ai đã mượn danh tôi và cuộc thi để trục lợi cá nhân. Sắp tới đây, BTC cuộc thi Bolero Giọng ca vàng 2017 sẽ tổ chức họp báo nhằm đính chính các thông tin thất thiệt”.

Theo Quang Linh - Thái Minh - NTD

largeer