Bắt giữ một cựu trung tá công an

Thứ hai, 17/09/2018, 09:57 AM

Theo cơ quan công an, ngoài việc liên quan đến số tiền lừa đảo hơn 500 triệu đồng, cựu trung tá công an này còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác…

Hình minh họa: Nguồn Dân Việt

Hình minh họa: Nguồn Dân Việt

Ngày 15/9, Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị này đã bắt giữ cựu trung tá công an - Huỳnh Thanh Hoàng (43 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) theo lệnh truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, Huỳnh Thanh Hoàng từng là trung tá công an, tuy nhiên do vi phạm kỷ luật nên đã bị tước quân tịch và cho ra khỏi ngành.

Cựu trung tá này bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước và được di lý về TP Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Công an TP Cần Thơ có nhận được đơn tố giác đối với cựu trung tá công an này. Cụ thể, bà Trương Thị Son (53 tuổi) và ông Phan Thanh Hầu (57 tuổi, cùng trú TP Cần Thơ) có đơn tố giác bị Huỳnh Thanh Hoàng lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Theo đó, Huỳnh Thanh Hoàng tự giới thiệu là có nhiều mối quan hệ, quen biết với lãnh đạo ngành công an nên hứa sẽ lo việc cho con của các nạn nhân vào biên chế…Với cái mác cựu trung tá công an, Huỳnh Thanh Hoàng đã dễ dàng chiếm được lòng tin của các nạn nhân và nhận số tiền 505 triệu đồng của họ.

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, cựu trung tá công an này không thực hiện được việc xin việc, nên bị nạn nhân tố cáo. Khi cảnh sát vào cuộc điều tra, cựu trung tá công an này đã bỏ trốn nên bị truy nã toàn quốc.

Cơ quan điều tra cho biết ngoài việc liên quan đến số tiền lừa đảo hơn 500 triệu đồng, cựu trung tá công an này còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt khoảng một tỷ đồng./.

 Thành Trung

Theo Toquoc

largeer