Bất ngờ tăng vọt, thị trường tiền ảo tuần tới sẽ ra sao?

Chủ nhật, 19/08/2018, 08:39 AM

Những giờ qua, sắc xanh phủ đầy các đồng tiền ảo vói tốc độ tăng thậm chí hươn 20%.

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Theo biểu đồ diễn biến từ CoinDesk, giá Bitcoin những giờ qua dù tăng trưởng rất khó khăn nhưng so với 24 giờ trước vẫn có sự phục hồi.

Cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap cho thấy giá Bitcoin hôm nay tăng 2,7%, dừng ở mức 6.566 USD, cao nhất trong hơn 10 ngày trở lại đây.

Vốn hóa thị trường được nâng lên mức 113 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo có sự suy yếu về ngưỡng 50,7%.

Khối lượng trao đổi trong ngày duy trì ở mức thấp với gần 5 tỷ USD, tuy vậy vẫn khởi sắc hơn so với ngày hôm qua.

Sự suy giảm thị phần của Bitcoin là điều dễ hiểu khi chỉ cần nhìn qua bảng xếp hạng, những con số tăng trưởng nổi bật xuất hiện “như mưa”. Các đồng tiền thay thế (altcoin) đã có bước tiến dài khi gia tăng hơn 1/5 giá trị chỉ trong vòng 24 giờ.

XPR là cái tên gây chú ý với tốc độ tăng gần 21%, kéo đồng tiền này ra khỏi chuỗi ngày dài suy giảm không điểm dừng. XPR hiện đang được giao dịch ở mức gần 0,36 USD, cao nhất trong khoảng 10 ngày qua.

Ethereum cũng tiến tới mức đỉnh tuần nhờ gần 7% tăng trưởng, vượt qua mốc 300 USD khi dừng ở 315 USD.

Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin Cash và Bitcoin Gold cũng tăng trưởng mạnh với tốc độ lần lượt là 12,5% và 11,6%. Tuy vậy, Bitcoin Gold đã không thể giữ được vị trí của mình mà rơi xuống 28 trên bảng xếp hạng vốn hóa.

Theo nhận định của Tradingig, các hợp đồng tương lai kì hạn chính là yếu tố giúp thị trường dậy sóng xanh những giờ qua.

Cụ thể, Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CME) gần đây tuyên bố sẽ không thêm tính năng hợp đồng tương lai cho bất kỳ altcoin nào trong năm tới, đồng nghĩa với việc Bitcoin là lựa chọn duy nhất cho những người tham gia vào thị trường tiền kỹ thuật số.

Không chỉ vậy, việc người mua đổ tiền và Bitcoin và sau đó mua altcoin cũng tạo ra làn sóng tăng trưởng.

Trong tuần qua, thị trường tiền ảo nói chung không có quá nhiều biến động trừ hai ngày gần đây, Tuy vậy, tiền kỹ thuật số cũng chưa cho thấy một sự tăng trưởng vượt bậc kể từ tháng Tư, thời điểm giá Bitcoin tăng lên gần 10.000 USD.

Newsbtc nhận định trong những tuần tới, thị trường sẽ có sự lạc quan và các nhà đầu tư bắt đầu giao dịch các tài sản có rủi ro cao, cho thấy niềm tin đã được phục hồi. 

Phương Anh

Theo The Leader

largeer