Bến Bình Đông: tắc đường giờ cao điểm!

Thứ sáu, 06/07/2018, 07:39 AM

Trên đường Bến Bình Đông (quận 8) tình trạng công trình thi công lâu ngày gây cản trở nhiều phương tiện lưu thông, khiến nhiều người dân cảm thấy khó khăn khi di chuyển qua đoạn đường này.

 Dự án đầu tư xây dựng công trình Cải thiện môi trường nước thành phố Hồ Chí Minh, lưu vực Tàu Hũ – Bến Nghé – Kênh Đôi- Kênh Tẻ, giai đoạn 2 được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương phê duyệt vào năm 2006 (theo văn bản 655/TTg-CN ngày28/4/2006).

Dự án đầu tư xây dựng công trình Cải thiện môi trường nước thành phố Hồ Chí Minh, lưu vực Tàu Hũ – Bến Nghé – Kênh Đôi- Kênh Tẻ, giai đoạn 2 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM chấp thuận chủ trương phê duyệt vào năm 2006 (Quyết định số 2967/QĐ-UBND ngày 30/6/2006 và Quyết định số 2703/QĐ-UBND ngày 25/06/2008).

Mục tiêu chính của dự án là:

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống thoát nước mưa, góp phần giảm ngập cho lưu vực kênh Tàu Hũ – Bến Nghé – Kênh Đôi – Kênh Tẻ theo quy hoạch tổng thể thoát nước của TP.HCM.

Chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường nước, khắc phục tình trạng ô nhiễm nước trên tuyến kênh Tàu Hũ – Bến Nghé – Kênh Đôi – Kênh Tẻ thông qua việc xây dựng và phát triển hệ thống thu gom và xử lý nước thải.

Vì đây là con đường nằm sát bên bờ bến Bình Đông và nằm trong địa bàn thi công của dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM lưu vực kênh Tàu Hũ- Bến Nghé- Kênh Đôi – Kênh Tẻ giai đoạn 2, nên tuyến đường này hiện đang có rất nhiều lô cốt được dựng lên và đang trong quá trình thi công.

Công trình đang thi công chiếm phần lớn diện tích con đường. (Ảnh: Mỹ Triều)

Công trình đang thi công chiếm phần lớn diện tích con đường. (Ảnh: Mỹ Triều)

Ngoài ra, trên tuyến đường này còn có hai ngôi trường cấp 3 là THPT Ngô Gia Tự và THPT Võ Văn Kiệt nên vào các giờ cao điểm và tan học việc người dân và các em học sinh di chuyển cũng gặp nhiều cản trở và bất tiện.

Theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường Bến Bình Đông thời gian gần đây thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường, nhất là vào những giờ cao điểm như từ 6-8 giờ sáng và từ 15-17 giờ tối, vào mùa mưa thậm chí có nhiều lúc phương tiện lớn nhỏ rất khó khăn trong việc di chuyển. Nguyên nhân là do công trình đang thi công và một phần cũng vì mặt đường xuống cấp, gồ ghề, lồi lõm nhiều chỗ do lượng xe lưu thông quá nhiều qua đoạn đường này. 

Kẹt xe, tắc đường thường xuyên diễn ra trên tuyến đường Bến Bình Đông vào những lúc trời mưa. (Ảnh: Mỹ Triều)

Kẹt xe, tắc đường thường xuyên diễn ra trên tuyến đường Bến Bình Đông vào những lúc trời mưa. (Ảnh: Mỹ Triều)

Anh Đ.T.Anh (ngụ quận 8) người dân thường xuyên đi qua đoạn đường này chia sẻ: “Tôi là người đi làm theo giờ hành chính, bây giờ khi đi làm qua đoạn đường này vào buổi sáng tôi phải đi trừ hao sớm hơn 30 phút vì sợ kẹt xe diễn ra thường xuyên mỗi ngày làm ảnh hưởng đến công việc và trễ giờ làm của tôi”.

Các phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua những khúc có công trình thi công. (Ảnh: Mỹ Triều)

Các phương tiện di chuyển khó khăn khi đi qua những khúc có công trình thi công. (Ảnh: Mỹ Triều)

Chị T.T.M.Tiên (ngụ quận 8) chia sẻ với PV: “Con đường này vốn là làn đường hai chiều và có rất nhiều phương tiện lưu thông, bình thường vốn đã khó qua lại, thêm vào đó là việc thi công công trình và mặt đường xuống cấp khiến cho tôi rất khó khăn để di chuyển qua đường này để trở về nhà sau giờ làm”.

Một số đoạn mặt đường bị xuống cấp. (Ảnh: Mỹ Triều)

Một số đoạn mặt đường bị xuống cấp. (Ảnh: Mỹ Triều)

Trên thực tế, nguyên nhân gây ra tình trạng tắc đường là do công trình thi công này một phần, một phần khác là do chiều ngang của con đường Bến Bình Đông này khá nhỏ nhưng lại là tuyến đường 2 chiều, hơn nữa việc lưu lượng xe cộ lưu thông qua tuyến đường này khá lớn nên mặt đường xuống cấp nghiêm trọng cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tắc đường. Khi rào chắn thi công công trình được dựng lên, các phương tiện di chuyển chỉ dồn lại vào một làn đường nhỏ nên rất dễ gây ra tình trạng tắc đường.

Được biết, công trình đang thi công này thuộc gói thầu G (xây dựng hệ thống cống bao) của dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM lưu vực kênh Tàu Hũ- Bến Nghé- Kênh Đôi – Kênh Tẻ giai đoạn 2.

Mỹ Triều

Theo NTD

largeer